Chính quyền Crưm đánh giá thiệt hại từ việc bán đảo thuộc về Ukraina

© Sputnik / Konstantin ChalabovLâu đài Tổ Yến, di tích kiến trúc trên bán đảo Crưm
Lâu đài Tổ Yến, di tích kiến trúc trên bán đảo Crưm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SIMFEROPOL (Sputnik) - Thiệt hại kinh tế của Crưm khi là một phần của Ukraina lên tới hàng trăm tỷ rúp, Phó Chủ tịch thứ nhất của Nghị viện Crưm, ông Yefim Fiks nói với Sputnik.

"Nếu chúng ta bắt tay vào tính toán thì đối với các nhà lãnh đạo của Ukraina, đó sẽ là một thống kê rất đáng buồn. Chúng ta đang nói không phải về hàng tỷ, mà có lẽ là hàng trăm tỷ, và có thể ít nhất là hàng nghìn tỷ rúp. Ví dụ, nếu nói tới hệ thông kênh Bắc Crưm bị phá hủy do các hành động của chính quyền Kiev, hay nói về các xí nghiệp công nghiệp bị cho phá sản một cách cố tình, bị cướp phá, có biết bao ví dụ như vậy", — ông nói.

Crưm - Sputnik Việt Nam
Chính trị gia Pháp nêu danh mối nguy hiểm duy nhất ở Crưm

Đây là cách ông bình luận về những lời của Chủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin, người hôm trước vừa ra chỉ thị về việc cần tính toán thiệt hại kinh tế trong thời gian Crưm thuộc về Ukraina.

Theo  ông Fiks, đây là một chỉ thị rất kịp thời, quan trọng, được cân nhắc kỹ và cần thiết.

"Khi tất cả các thiệt hại kinh tế của việc bán đảo thuộc về Ukraina sẽ được công bố, các nhà lãnh đạo Ukraina và phương Tây, những người mà ngày nay đang đòi hỏi và muốn một cái gì đó từ Crưm, cuối cùng sẽ nguội bớt niềm đam mê và mong muốn kiếm tiền từ người dân Crưm", — ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала