Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức bị truy thu thuế và nộp phạt hơn 11 tỷ

© Ảnh : VTCNewsBầu Đức chẳng còn màng chuyện bóng đá
Bầu Đức chẳng còn màng chuyện bóng đá - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng số tiền truy thu thuế và phạt nộp chậm của Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) của bầu Đức lên tới 11 tỉ đồng, báo Lao động cho hay.

Ngày 23.1, HAGL nhận được Quyết định số 36/QĐ-CT của Cục Thuế tỉnh Gia Lai về việc xử phạt vi phạm hành chính về thuế trong thời kỳ thanh tra năm 2013. Mức phạt khai thiếu thuế 20% là gần 1,15 tỉ đồng.

HLV Park Hang-seo và bầu Đức - Sputnik Việt Nam
Giữa cơn nước sôi lửa bỏng, bầu Đức vẫn “hy sinh” vì thầy Park

Về biện pháp khắc phục hậu quả, HAGL sẽ phải nộp số tiền thuế truy thu là hơn 5,73 tỉ đồng. Trong đó thuế giá trị gia tăng là 3,61 tỉ đồng, thuế thu nhập doanh nghiệp là 1,93 tỉ đồng, thuế thu nhập cá nhân là 195 triệu đồng. Số tiền chậm nộp thuế của DN được Cục Thuế tỉnh Gia Lai xác định là là gần 4,12 tỉ đồng.

Tổng số tiền thuế truy thu và tiền chậm nộp mà HAGL sẽ phải thực hiện là 9,85 tỉ đồng.

Ngoài ra DN phải nộp tiền điều chỉnh giảm khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào chuyển kỳ sau là 1,4 tỉ đồng. 

Tổng cộng, công ty này sẽ phải nộp về Kho bạc Nhà nước số tiền phạt và khắc phục hậu quả 11 tỉ đồng.

Cục Thuế Gia Lai cho biết trong thời hạn 10 ngày nhận được quyết định, HAGL phải chấp  hành quyết định xử phạt. Quá thời hạn mà công ty không chấp hành, HAGL sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính.

Bầu Đức - Sputnik Việt Nam
Bầu Đức: Người giỏi không cần bằng cấp, quan trọng là làm được việc
HAGL đã có văn bản gửi UBCK Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh cho biết, ngày 23.1, doanh nghiệp đã nhận được quyết định số 36/QĐ-CT về việc xử phạt của cục thuế tỉnh Gia Lai.

Tuy nhiên, khoảng thời gian đó về phía công ty vẫn tiếp tục giải trình và cung cấp thêm thông tin cho cơ quan thuế nhằm làm rõ hơn cũng như bảo vệ ý kiến của công ty đối với một số vấn đề mà phía cơ quan thuế nêu ra trong quyết định. Do đó đến thời điểm này 2 bên mới đi đến thống nhất đối với nội dung trong Quyết định số 36/QĐ-CT.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала