Tổng thống Áo kêu gọi các nước châu Âu "không nhảy múa theo tiếng sáo của Trump"

© REUTERS / Heinz-Peter BaderAlexander Van der Bellen
Alexander Van der Bellen - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Áo Alexander Van der Bellen, trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo tiếng Wales, đã kêu gọi các nước châu Âu “không nhảy múa theo tiếng sáo” của Tổng thống Mỹ Donald Trump về những vấn đề mà Châu Âu và Hoa Kỳ có quan điểm khác nhau.

"Tổng thống Mỹ Trump bỗng dưng chẳng có lý do gì mà tự nhiên chấm dứt thỏa thuận hạt nhân với Iran (chính Washington tham gia vào các cuộc đàm phán trong vòng hàng năm và bản thân Hoa Kỳ là nước tham gia thỏa thuận), sau đó cấm các công ty châu Âu làm ăn với Iran và đe dọa sẽ trừng phạt nghiêm trọng. Theo tôi thì điều này đã đi quá mọi giới hạn. Người châu Âu không nên nhảy múa theo tiếng sáo của Trump", — ông Van der Bellen nói trong cuộc phỏng vấn.

Tổng thống Donald Trump với lá cờ Mỹ tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ - Sputnik Việt Nam
Trump đe dọa áp thuế với Liên minh Châu Âu

Tổng thống Áo nhấn mạnh rằng các nước châu Âu nên theo đuổi chính sách độc lập hơn trong cả các vấn đề khác, nơi "có sự khác biệt về quan điểm" giữa châu Âu và Mỹ.

Vào tháng 1, đại sứ Mỹ tại Berlin, Richard Grenell, đã gửi thư cho một số công ty Đức, trong đó ông tuyên bố "nguy cơ đáng kể về việc sẽ áp lệnh trừng phạt" liên quan đến việc thực hiện dự án đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc-2".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала