Trung Quốc: Hoa Kỳ nghĩ quá tốt về mình trong vấn đề quyền con người

© Ảnh : WhisperToMeBộ Ngoại giao Trung Quốc
Bộ Ngoại giao Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hoa Kỳ nghĩ về bản thân quá tốt khi chỉ trích các quốc gia khác rằng các nước này phạm nhân quyền, trong khi bản thân Washington thì đã rút khỏi Hội đồng Nhân quyền LHQ, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Geng Shuang tuyên bố khi đáp lại chỉ trích của Pompeo cho rằng, về nhân quyền Trung Quốc tồi tệ hơn bất cứ nước nào trên thế giới.

"Trung Quốc phản đối mạnh mẽ những cáo buộc vô căn cứ của phía Mỹ và đã đưa ra quan điểm nghiêm túc của mình. Chỉ có người dân Trung Quốc là biết rõ nhất về tình hình nhân quyền ở Trung Quốc", — ông Geng Shuang nói.

Mũ sắt trắng - Sputnik Việt Nam
Tổ chức nhân quyền Mỹ giúp ai ở Syria?

Ông Geng Shuang lưu ý rằng "mọi người cần phải biết giới hạn của chính mình và một quốc gia đã rút khỏi Hội đồng Nhân quyền LHQ, quốc gia nổi tiếng về vi phạm nhân quyền, nhưng năm nào cũng đưa ra những nhận xét vô trách nhiệm về các quốc gia khác, thì đây là biểu hiện đánh giá quá cao về bản thân".

Ông nói thêm rằng thứ Sáu tuần trước, Hội đồng Nhân quyền LHQ đã phê chuẩn báo cáo của Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Le Yucheng về các ý tưởng, hành động và tiến bộ của Trung Quốc về vấn đề nhân quyền.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала