Quân đội Nga đào được chiếc xe tăng T-34 ở khu vực gần biên giới Syria và Israel

© Ảnh : RadomilNhững vũ khí của Chiến thắng
Những vũ khí của Chiến thắng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TỈNH EL-KUNEITRA (Sputnik) - Cảnh sát quân sự Nga đã khôi phục xe tăng T-34 của Liên Xô, được đào lên từ ranh giới phân định giữa Israel và Syria ở khu vực Golan Heights, như thông báo của ông Rustam Numakhadzhiev, chỉ huy tiểu đoàn cảnh sát quân sự với các phóng viên.

"Chúng tôi phụ trách về phần thiết bị của trạm quan sát này và tìm thấy một chiếc xe tăng T-34 đã được đào lên. Chiếc xe tăng bị vùi vào tháp, nó nằm ở đây từ năm 1973. Chúng tôi không thể bỏ qua sự kiện này trước thềm kỷ niệm 75 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại. Chúng tôi đã sửa sang lại ngoại hình của lá cờ Chiến thắng và bản thân chiếc xe tăng của Chiến thắng", — ông Numakhadzhiev nói.

Xe tăng T-34 - Sputnik Việt Nam
Lào chuyển 30 xe tăng T-34 về Nga

Trước năm 1967 cao nguyên Golan là một phần của Syria. Trong cuộc Chiến tranh Sáu ngày, quân đội Israel đã chiếm lãnh thổ này. Sau cuộc chiến Ngày tận thế (năm 1973), các bên đã ký kết thỏa thuận ngừng bắn và chia tách quân. Năm 1974 ở Cao nguyên Golan xuất hiện các trạm do lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc kiểm soát.

Sau cuộc xâm lược của những kẻ khủng bố vào năm 2013, Liên Hợp Quốc đã điều chỉnh lại nhiệm vụ của mình trong khu vực. Năm 2018, quân đội Syria đã kiểm soát tỉnh Quneitra lân cận, sau đó cảnh sát quân đội Nga đã thiết lập các trạm quan sát dọc theo biên giới Syria và Liên Hợp Quốc đã tiếp tục tuần tra khu vực phi quân sự.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала