Bộ Công an không gọi bổ sung nếu đuổi thí sinh Hòa Bình gian lận

© Ảnh : Văn Chung/VietnamnetThiếu tướng, GS.TS Bùi Minh Giám - Cục trưởng Cục đào tạo, Tổng cục chính trị CAND, Bộ Công an
Thiếu tướng, GS.TS Bùi Minh Giám - Cục trưởng Cục đào tạo, Tổng cục chính trị CAND, Bộ Công an - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
GS Bùi Minh Giám cho hay, Bộ Công an không gọi xét tuyển bổ sung để bù vào những thí sinh gian lận ở Hòa Bình (nếu có), Zing ghi nhận.

Trả lời báo chí, GS.TS Bùi Minh Giám, Cục trưởng Cục đào tạo, Bộ Công an cho biết, các thí sinh Hòa Bình trúng tuyển vào các trường công an nhân dân do gian lận điểm thi sẽ bị hủy kết quả và buộc thôi học. Ngoài ra, việc xét bổ sung để bù vào những thí sinh gian lận điểm thi ở Hòa Bình (nếu có) sẽ không phù hợp.

Học viên cảnh sát học bắn súng - Sputnik Việt Nam
Trường Công an hủy tất cả kết quả của thí sinh gian lận: Thủ đoạn quá tinh vi và xảo quyệt

Cụ thể, theo Điều 2, Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy của Bộ GD&ĐT, các trường đại học được tuyển sinh nhiều đợt trong năm và báo cáo Bộ GD&ĐT trước trước tháng 12. Như vậy, xét về thời gian, việc bổ sung là không thể vì bây giờ đã là tháng 3. Hiện nay các trường đại học đều sắp kết thúc năm học và chuẩn bị cho việc tuyển sinh năm mới. 

Tại Điều 13 quy chế thi tuyển đại học hệ chính quy của Bộ GD&ĐT cũng quy định, điểm xét tuyển bổ sung không được thấp hơn đợt xét tuyển đợt 1. Khi vào trường công an, thí sinh đều đăng ký nguyện vọng 1 nên có điểm trúng tuyển cao nhất. Vì vậy, những thí sinh không trúng tuyển đương nhiên sẽ có điểm thấp hơn điểm xét tuyển.

GS Bùi Minh Giám cho hay, hiện Bộ Công an đang chờ Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình cập nhật lại điểm thi của các thí sinh sau kết quả chấm thẩm định của Bộ GD&ĐT.

Công an Nhân dân Việt Nam - Sputnik Việt Nam
35 chiến sĩ cơ động ở Lạng Sơn được điểm cao vì ôn thi bằng 200% sức lực
Khi có kết quả rà soát chính thức, Bộ Công an sẽ xác định những thí sinh không đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn vào các trường công an nhân dân và sẽ hủy kết quả trúng tuyển.

Lãnh đạo Cục đào tạo cũng lưu ý, trên một số trang mạng không chính thống đang đưa tin sai sự thật rằng khó hủy kết quả của thí sinh trúng tuyển vào trường công an. Đây đều là những thông tin không chính xác, đi ngược lại chủ trương của Bộ Công an.

Vì vậy, Bộ Công an mong muốn phụ huynh, học sinh không nên vội tin ngay và chia sẻ những thông tin này. Khi có kết quả chính thức, Bộ Công an sẽ công bố công khai trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала