Nga buộc phải chuẩn bị cho việc Mỹ sẽ triển khai tên lửa tầm trung

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga buộc phải chuẩn bị cho việc Mỹ có thể sẽ triển khai tên lửa tầm trung, trang web của Bộ Ngoại giao Nga bình luận.

"Mỹ đang tích cực phát triển các hệ thống tên lửa tầm trung. Chúng ta buộc phải chuẩn bị cho việc chúng sẽ được triển khai trong tương lai. Đồng thời, chúng ta kiên quyết không chấp nhận những nỗ lực bóp méo tính logic khách quan của việc duy trì cân bằng chiến lược quân sự và diễn giải các bước phản ứng của chúng ta như một mối đe dọa từ tên lửa từ phía Nga"-  trích bài bình luận.

Thư ký báo chí của Tổng thống Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam
Chính Mỹ đã phá vỡ Hiệp ước loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn
Trước đó, tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ngày 2/2 Washington sẽ bắt đầu khởi động các thủ tục để rút khỏi Hiệp ước về loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF) với Nga. Ngoại trưởng Mike Pompeo nói rằng "nếu trong thời hạn sáu tháng Nga không trở lại tuân thủ hiệp ước một cách đầy đủ và có thể kiểm chứng được", thỏa thuận sẽ bị chấm dứt.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 2/2 cho biết Liên bang Nga sẽ đáp trả quyết định của Hoa Kỳ rút khỏi Hiệp ước INF và cũng đình chỉ tham gia hiệp ước. Ông lưu ý rằng Nga không nên và sẽ không bị lôi kéo vào cuộc chạy đua vũ trang tốn kém. Ông Putin nói thêm rằng tất cả các đề xuất giải giáp của Liên bang Nga "vẫn còn nằm trên bàn đàm phán và mọi cánh cửa vẫn đang mở", nhưng yêu cầu từ giờ trở đi không được khởi xướng bất kỳ cuộc đàm phán nào về vấn đề này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала