Ông Nazarbayev đã trò chuyện qua điện thoại với Tổng thống Putin trước khi từ chức

© Sputnik / Mikhail Metcel/POOL / Chuyển đến kho ảnhВизит президента РФ В.Путина в Казахстан
Визит президента РФ В.Путина в Казахстан - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói chuyện qua điện thoại với người đồng cấp Kazakhstan, ông Nursultan Nazarbayev vào chiều thứ ba, khi ông này tuyên bố từ chức . Nội dung cuộc trò chuyện vẫn chưa được công bố, - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói.

Ông Nazarbayev hôm thứ Ba tuyên bố rằng ông đã quyết định từ chức khỏi vị trí Nguyên thủ quốc gia kể từ ngày 20 tháng 3. Tổng thống tạm quyền của Kazakhstan sẽ là Chủ tịch Thượng viện Kassym-Jomart Tokayev.

Nursultan Nazarbayev - Sputnik Việt Nam
Ông Nazarbayev tuyên bố từ chức

"Hôm nay, đã có một cuộc nói chuyện qua điện thoại giữa Tổng thống Putin và ông Nazarbayev. Chúng tôi chưa có thông tin về nội dung của cuộc trò chuyện này. Vì vậy, chúng tôi không thể đưa ra bất kỳ bình luận nào về vấn đề này", ông Peskov nói.

Ông Nazarbayev là Tổng thống trong gần 29 năm — kể từ ngày 24 tháng 4 năm 1990, khi ông được bầu làm chủ tịch Xô viết tối cao Kazakhstan lúc bấy giờ. Vào tháng 12 năm 1991, ông được bầu làm Nguyên thủ nước Kazakhstan độc lập. Trước đó, ông làm Chủ tịch Hội đồng bộ trưởng của nước cộng hòa trong 5 năm, sau đó, từ năm 1989 đến năm 1991, ông là Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Kazakhstan.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала