Ukraina áp đặt trừng phạt 294 pháp nhân và 848 thể nhân. Không chỉ Nga

© Sputnik / Grigoriy Kostin / Chuyển đến kho ảnhUkraina
Ukraina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bộ phận báo chí của Hội đồng Quốc phòng và An ninh Ukraina thông báo áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 294 pháp nhân và 848 thể nhân tham gia xây dựng cầu Crưm, tổ chức tiến hành các cuộc bầu cử ở Donbass và vụ việc ở eo biển Kerch.

"Theo sáng kiến ​​của Nội các Ukraina, Cơ quan An ninh Ukraina và Ngân hàng Quốc gia Ukraina, lệnh trừng phạt được áp dụng đối với 294 pháp nhân và 848 thể nhân", — bộ phận báo chí của Hội đồng Quốc phòng và An ninh Ukraina cho biết.

Kremlin Matxcơva - Sputnik Việt Nam
Nga áp đặt lệnh trừng phạt đối với hàng trăm công dân và công ty của Ukraina

Rơi vào phạm vi trừng phạt của Ukraina gồm các công dân Nam Ossetia, Abkhazia, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Áo, Italia, Hà Lan, Bỉ, Brazil và Đức, những người đã là quan sát viên trong các cuộc bầu cử tại CHND Lugansk và CHND Donetsk hồi tháng 11 năm 2018. Những biện pháp trừng phạt chống lại các thể nhân này cụ thể bao gồm cả việc phong tỏa khoản có tài sản. Ukraina tuyên bố coi những cuộc bầu cử nói trên là bất hợp pháp. Đoàn quan sát viên có khoảng 50 đại diện từ 14 quốc gia.

Cần lưu ý rằng lệnh trừng phạt cũng thi hành với các nhà lãnh đạo của Hội đồng Liên bang Nga, đại biểu Duma Quốc gia, người đứng đầu "Rosneft" và cựu lãnh đạo tập đoàn "Đường sắt Nga".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала