NASA sắp có Trạm tự hành Mặt trăng riêng

© Sputnik / Alexander Vilf / Chuyển đến kho ảnhBầu trời đêm. Mặt trăng và ….máy bay. Phóng viên ảnh của Sputnik tác nghiệp.
Bầu trời đêm. Mặt trăng và ….máy bay. Phóng viên ảnh của Sputnik tác nghiệp. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đại diện NASA đã chính thức tuyên bố ý định chế tạo và phóng Trạm tự hành Mặt trăng đầu tiên của Mỹ lên vệ tinh của Trái đất vào năm 2023, đây sẽ là giai đoạn thứ nhất trong việc thực thi chương trình đưa Hoa Kỳ trở lại Mặt trăng. Tin này đăng tải trên Space.com

"Chúng tôi muốn đưa một bộ máy vũ trụ — rover — lên Mặt trăng càng sớm càng tốt. Đó sẽ là Trạm tự hành Mặt trăng đủ lớn với khối lượng từ 300 đến 500 kg. Chúng tôi sẽ tập trung nghiên cứu các cực của Mặt trăng và thực hiện công việc lâu dài", — ông Steve Clarke, Phó GĐ NASA tuyên bố.

Khám phá bằng tàu vũ trụ có người lái và đưa con người lên Mặt trăng là một trong những nhiệm vụ chính của NASA sau chiến thắng của Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016 ở Mỹ. Bản thân Tổng thống Hoa Kỳ và Jim Brydenstin, quản trị viên tương lai của NASA, thường nói về kế hoạch xây dựng một Trạm trên quỹ đạo Mặt trăng, hạ cánh xuống bề mặt và tạo ra "cơ sở hạ tầng thường trực"  trên vệ tinh của hành tinh chúng ta.

Ngoài rover Trạm tự hành Mặt trăng, NASA còn dự kiến tiếp tục nghiên cứu Mặt trăng cả trên khoang Trạm quỹ đạo LOP-G. Bây giờ Cơ quan vũ trụ Hoa Kỳ đang thu thập đề xuất của các nhà khoa học về việc nên lắp đặt những bộ dụng cụ khoa học nào trên Trạm này và chuẩn bị danh sách các dự án khoa học riêng. Ví dụ, Trạm Mặt trăng có thể trở thành "điểm trung chuyển" để đưa các mẫu đá từ Mặt trăng về Trái đất.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала