Ông Macron: Châu Âu đã thực hiện các bước đi trong bối cảnh Brexit "rắn"

© REUTERS / Gonzalo Fuentes/PoolEmmanuel Macron
Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
PARIS (Sputnik) - Châu Âu đã thực hiện mọi biện pháp để bảo vệ công dân và doanh nghiệp của mình trong trường hợp nước Anh rút khỏi EU theo kiểu "rắn", Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết hôm thứ Sáu.

"Chúng tôi đã đưa ra câu trả lời với thời hạn rõ ràng về việc hoãn Brexit cho Thủ tướng (Anh) Teresa May. Bây giờ thì người Anh phải loại bỏ tất cả những gì không rõ ràng", — nhà lãnh đạo Pháp viết trong tài khoản Twitter của mình.

Vietnam Airlines - Sputnik Việt Nam
Anh muốn tăng cường hợp tác hàng không với Việt Nam sau Brexit

Ông nói thêm rằng "nếu người Anh rời đi mà không có thỏa thuận, tất cả các biện pháp bảo vệ công dân và doanh nghiệp của mình đã được thực hiện."

"Châu Âu là không gian hòa bình, thịnh vượng, tự do. Châu Âu là không gian tự do và dân chủ lớn nhất thế giới. Châu lục này nên tự hào về mô hình của mình và bảo vệ nó", — ông Macron nói.

Tổng thống nói thêm rằng "điều quan trọng là nói về tương lai của châu Âu: quan hệ với Trung Quốc, khí hậu, chiến lược công nghiệp".

Sau các cuộc thảo luận vào tối thứ Năm tại Brussels, người đứng đầu các nước EU đã xác định hai kịch bản hoãn Brexit mà Vương quốc Anh yêu cầu:  trước ngày 22 tháng 5, nếu thỏa thuận được quốc hội Anh phê chuẩn, hoặc trước ngày 12 tháng 4, nếu điều này không xảy ra. Người đứng đầu Hội đồng châu Âu cho biết ngày 12 tháng 4 là một ngày quan trọng để Anh xác định liệu nước này có tổ chức cuộc bầu cử vào Nghị viện châu Âu hay không.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала