Mỹ mở rộng trừng phạt vì hợp tác với Iran trong chương trình hạt nhân

© Fotolia / Borna_MirQuốc kỳ Iran
Quốc kỳ Iran - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Hoa Kỳ đã bổ sung 14 cá nhân và 17 pháp nhân vào danh sách trừng phạt mà theo họ, đã giúp Iran phát triển vũ khí hạt nhân trong quá khứ, quan chức chính quyền Mỹ cho biết.

Đồng thời với tuyên bố này, danh sách các biện pháp trừng phạt mới được Bộ Tài chình Hoa Kỳ công bố.

"Các lệnh trừng phạt được áp dụng đối với các chuyên gia liên quan đến những nỗ lực trước đây để phát triển vũ khí hạt nhân", quan chức chính phủ cho biết.

Tehran, Iran - Sputnik Việt Nam
Ông Pompeo tiết lộ Hoa Kỳ sẽ gây áp lực với Iran trong bao lâu

Theo bà, tuyên bố trên liên quan đến những người tham gia vào Tổ chức Nghiên cứu và Sáng kiến Quốc phòng của Iran, được biết đến dưới tên viết tắt SPND. Họ đã phát triển công nghệ và đặc biệt là mua chúng ở nước ngoài.

Đại diện của chính quyền Hoa Kỳ tuyên bố sẽ có những hậu quả về "nghề nghiệp, cá nhân và vấn đề tài chính" đối với những chuyên gia dính líu tới chương trình hạt nhân. Đặc biệt, các lệnh trừng phạt sẽ hạn chế khả năng tham gia vào các nghiên cứu, hội nghị và diễn đàn quốc tế, chặn truy cập vào hệ thống tài chính của Mỹ. Washington hy vọng, các biện pháp trừng phạt thứ cấp, tức là các biện pháp trừng phạt vì liên lạc với những người liên quan trong danh sách, sẽ giúp cô lập hơn nữa các nhà nghiên cứu này.

Các biện pháp hạn chế được đưa ra hôm thứ Sáu đã bổ sung hơn 960 các công ty, cá nhân, tàu và máy bay của Iran, vào danh sách trừng phạt của Mỹ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала