Vụ nữ sinh ở Điện Biên bị sát hại: 7 người đàn ông thay nhau hiếp dâm cô gái nhiều lần

© Ảnh : TTXVN phátĐối tượng Bùi Kim Thu là vợ của đối tượng Bùi Văn Công bị bắt trước đó.
Đối tượng Bùi Kim Thu là vợ của đối tượng Bùi Văn Công bị bắt trước đó. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Những tình tiết mới nhất trong vụ nữ sinh ở Điện Biên bị sát hại: 7 nghi phạm thay nhau hiếp dâm nạn nhân nhiều lần, báo Dân Sinh thông tin.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng mới bị bắt giữ liên quan đến vụ án này liên tục quanh co chối tội, đưa ra các chứng cứ ngoại phạm, nhưng trước kinh nghiệm và mưu trí hỏi cung của cán bộ điều tra, cuối cùng Dũng và Chương đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, trong đó có hành vi hiếp dâm nạn nhân nhiều lần.

Mỹ Duyên- Nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên - Sputnik Việt Nam
Vụ sát hại nữ sinh Điện Biên: Toàn 8 đối tượng cùng trong gia đình, anh em thân thiết

Liên quan đến vụ án nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (Điện Biên) bị hiếp dâm, sát hại, ngày 21/3, thông tin trên tờ BVPL cho biết, Công an tỉnh Điện Biên khởi tố, bắt tạm giam thêm 3 đối tượng là Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi, cùng trú huyện Điện Biên) để điều tra tội Hiếp dâm, Bùi Kim Thu (44 tuổi) tội Che giấu tội phạm.

Như vậy đến thời điểm hiện tại, đã có 8 đối tượng liên quan đến vụ án bị bắt giữ, khởi tố. Đáng nói, nhóm đối tượng này đều có quan hệ anh — em, vợ — chồng hoặc bạn bè xã hội thân thiết.

Các nghi phạm khai nhận hiếp nạn nhân nhiều lần

Theo thông tin trên báo Công an nhân dân, đối tượng Phạm Văn Dũng là anh trai của Phạm Văn Nhiệm — đối tượng được coi là cầm đầu bắt giữ, hiếp dâm và sát hại nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Còn đối tượng Bùi Thị Kim Thu cũng chính là vợ của Bùi Văn Công.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng quanh co chối tội, liên tục đưa ra các chứng cứ ngoại phạm, nhưng trước các cán bộ điều tra lão luyện của Phòng Trọng án, Cục Cảnh sát hình sự và Công an tỉnh Điện Biên, cuối cùng Dũng và Chương đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, đáng nói, các đối tượng này còn thực hiện hành vi hiếp dâm nạn nhân nhiều lần.

© Ảnh : TTXVN phátChiếc lồng gà của nạn nhân thu được tại phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ.
Chiếc lồng gà của nạn nhân thu được tại phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ.  - Sputnik Việt Nam
Chiếc lồng gà của nạn nhân thu được tại phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ.

Bà Phạm Thị Yến - Sputnik Việt Nam
Vụ chùa Ba Vàng "hạ nhục" thiếu nữ giao gà bị sát hại: Gia đình mời công an vào cuộc
Được biết, các đối tượng đều là bạn nghiện ma túy cùng nhóm của Bùi Văn Công. Cầm Văn Chương trước đây hành nghề lái xe, do nghiện ma túy nên bị sa thải.

Lật tẩy "màn kịch" của người từng là nhân chứng

Trên Trí Thức Trẻ cho hay, riêng đối tượng Bùi Thị Kim Thu là vợ Bùi Văn Công mặc dù biết hành vi phạm tội của chồng nhưng đã che giấu cho chồng trước cơ quan điều tra. Chính Thu là người giả vờ như tình cờ là người đầu tiên phát hiện ra thi thể nạn nhân Cao Mỹ Duyên sáng mùng 3 Tết Kỷ Hợi, sau đó báo tin cho Công an. Với tư cách là người biết việc, Thu đã tung nhiều thông tin giả khiến công tác điều tra gặp rất nhiều khó khăn.

Ban đầu, Thu xuất hiện với vai trò "nhân chứng đầu tiên" phát hiện thi thể nữ sinh ở ngôi nhà hoang. Khi bị bắt giam, khởi tố hôm 20/3 thì "màn kịch" của Thu đã bị lột trần.

Theo Tuổi trẻ, Thu biết rõ hành vi của chồng và các đồng phạm, nhưng không tố giác tội phạm. Bùi Thị Kim Thu còn giả vờ tình cờ là người đầu tiên phát hiện ra thi thể nạn nhân D. Sau đó, đối tượng này tung nhiều thông tin giả khiến việc điều tra của công an gặp nhiều khó khăn.

Báo Bảo vệ pháp luật dẫn thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên cho hay, đủ cơ sở khẳng định Bùi Thị Kim Thu biết sự việc. Thu đã thấy các đối tượng giở trò đồi bại với nạn nhân D. vào tối 30 và tối mùng 1 Tết Kỷ Hợi, sau khi cả nhóm tổ chức sử dụng ma túy tại nhà, nhưng không những không can ngăn mà Thu còn vờ là người đầu tiên phát hiện xác nạn nhân.

© Ảnh : Phan Tuấn Anh – TTXVNHau đối tượng Bùi Văn Công và Vương Văn Hùng.
Hau đối tượng Bùi Văn Công và Vương Văn Hùng.  - Sputnik Việt Nam
Hau đối tượng Bùi Văn Công và Vương Văn Hùng.

"Với tư cách là người biết việc, Thu được Công an nhiều lần mời lên lấy lời khai nhưng chị ta luôn khai báo không trung thực, có khá nhiều chiêu trò để đánh lạc hướng điều tra, làm công tác điều tra, xác minh gặp nhiều khó khăn", Bảo vệ pháp luật dẫn lời một điều tra viên.

Phật tử tu tập tại Chùa Ba Vàng - Sputnik Việt Nam
“Nhà chùa” lấy nữ sinh giao gà ra làm nhục, truyền bá chuyện vong báo oán kiếm lợi trăm tỷ
Cũng theo nguồn trên, khi cả nghìn đối tượng được công an rà soát liên quan vụ việc, thì Thu có "vỏ bọc" an toàn với vẻ mặt chất phác. Thu được công an mời lên ghi lời khai, mỗi lần về chị ta còn kể lại cho mọi người nghe với mục đích nghe ngóng, tự tạo bằng chứng ngoại phạm.

Thời điểm được coi là "nhân chứng phát hiện thi thể", Thu kể với Vietnamnet rằng, khi về nhà chồng chúc Tết không hiểu vì sao lại đi một mạch đến chỗ thi thể nữ sinh ở ngôi nhà hoang. Vì thường ngày thì chẳng có lý do gì để Thu qua đó.

Thu cho hay, thấy cô gái nằm đó đã chết, Thu vội báo cho chồng là Bùi Văn Công.

"Nghe tôi bảo trong vườn nhà em gái có xác chết, chồng tôi tỏ ra bất ngờ, bảo tôi đi báo công an còn anh ấy hô hoán mọi người. Anh ấy còn bảo tôi cái xác ở đâu, kêu tôi chỉ tận nơi.

Mấy hôm sau thì anh ấy bị công an mời lên làm việc vì nghi liên quan đến vụ án. Tôi vẫn mong chồng mình không can hệ gì, chỉ bị gọi lên do liên quan đến đám bạn bè nghiện ngập", Vietnamnet ghi lại lời kể của Thu sau nhiều ngày thi thể D. được phát hiện.

Trước khi bị bắt, chồng Thu thản nhiên bàn tán vụ nữ sinh bị sát hại

Căn nhà hoang nơi phát hiện thi thể nạn nhân. - Sputnik Việt Nam
Vụ nữ sinh Điện Biên bị hiếp, giết: Bí ẩn kẻ nhặt tiền lẻ trong đám ma
Về phần Bùi Văn Công, tên này là chủ chiếc xe tải có vết máu của nạn nhân D. Báo Bảo vệ pháp luật từng cho hay, sau khi sự việc xảy ra, Công mang xe tải đi rửa rất kỹ nhưng cảnh sát điều tra đã bí mật kiểm tra xe tải của Công, thu được mẫu máu gửi đi xét nghiệm. Kết quả đã chứng minh vết máu là của nữ sinh D.

Một nhân chứng từng "tiết lộ" trên báo Người đưa tin về việc nghe được cuộc gọi điện thoại giữa Công và đồng bọn vào dịp Tết. Cuộc trao đổi qua điện thoại giữa Công và đối phương chỉ diễn ra trong gần 1 phút, nhân chứng đã nghe được câu hỏi "Nó chết chưa?".

Một chủ quán ăn kể với nguồn trên, khi chưa bị bắt, công vẫn đến quán ăn uống, còn bình thản bàn tán vụ nữ sinh D. bị sát hại và nói công an đang tình nghi đối tượng nào.

"Khi có người hỏi "ông bị công an mời lên sao rồi?", Công vẫn tỉnh bơ nói "nhà gần đấy người ta mời lên chứ có vấn đề gì đâu. Đừng nghe người ta đồn thổi".

Sự việc nghiêm trọng hơn khi công an phát hiện ra vết máu trên xe ô tô của mình mà Công vẫn thản nhiên. Điều đó thực sự làm chúng tôi ớn lạnh. Khi tôi hỏi, vết máu trên xe ông là thế nào? Công thản nhiên nói, "vớ vẩn, đấy là nhựa cây khoai bon dính vào từ năm ngoái, tôi lau mãi không hết, chứ máu ở đâu ra", chủ quán ăn từng chia sẻ trên Người đưa tin.

Trước đó, trong vụ án này, cơ quan chức năng xác định bị can Bùi Văn Công là kẻ chủ mưu. Công đã bàn với bị can Vương Văn Hùng lên kế hoạch đi cướp tài sản và "chỉ cướp của Cao Thị Mỹ D.".

© Ảnh : ANTĐĐối tượng Phạm Văn Nhiệm là kẻ đi cùng Bùi Văn Công
Đối tượng Phạm Văn Nhiệm là kẻ đi cùng Bùi Văn Công - Sputnik Việt Nam
Đối tượng Phạm Văn Nhiệm là kẻ đi cùng Bùi Văn Công

Hôm 29 Tết Kỷ Hợi, Công hẹn Vương Văn Hùng ra chợ để chỉ mặt nữ sinh D. cho Hùng biết. Tới chiều tối 30 Tết, bọn chúng dụ D. chở gà đến rồi ra tay với nạn nhân.

Cao Thị Mỹ Duyên - Sputnik Việt Nam
Lãnh đạo tỉnh Điện Biên lên tiếng việc đào mộ và trao thưởng vụ nữ sinh bị hiếp, giết
Trước đó, sau một thời gian lập án đấu tranh, Công an tỉnh Điện Biên đã lần lượt khởi tố, bắt tạm giam 5 đối tượng tham gia bắt giữ, hiếp dâm, sát hại nữ sinh viên này. Đó lần lượt là: Vương Văn Hùng, SN 1984, HKTT: Khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo; Bùi Văn Công, SN 1975, trú tại: Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên; Phạm Văn Nhiệm, SN 1976, trú tại: Đội 19, xã Thanh Nưa; Lường Văn Hùng, SN 1991, trú tại: Bản Na Hí, xã  Hua Thanh, huyện Điện Biên và Lường Văn Lả. SN 1991, trú tại: Bản Mển, xã  Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, về tội: Giết người, hiếp dâm…

Mở rộng vụ án, Ban chuyên án đã bắt giữ thêm đối tượng Phạm Văn Dũng (anh trai của Phạm Văn Nhiệm) và Cầm Văn Chương. Bước đầu 7 đối tượng khai nhận đã tổ chức bắt giữ, hiếp dâm và sát hại nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ. 

Tóm tắt vụ án

Chiều 4/2 (30 Tết), Cao Mỹ Duyên lái xe máy mang 10 con gà đến bán cho một người đàn ông mua hàng qua điện thoại. Tối hôm đó, gia đình không thể liên lạc với nữ sinh đang theo học trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên nên trình báo cảnh sát.

Sáng 7/2, thi thể cô gái được phát hiện tại khu vực chăn nuôi của một gia đình vắng chủ ở huyện Điện Biên. Khi đó, nạn nhân chỉ mặc áo thu đông, toàn bộ tài sản bị mất. Kết quả khám nghiệm xác định nữ sinh 22 tuổi tử vong do bị siết cổ.

Ngày 10/2, sau 72 giờ, Công an tỉnh Điện Biên bắt Vương Văn Hùng. Ban đầu, Hùng khai gây án một mình. Tuy nhiên, nhiều ngày đấu tranh, nghi phạm khai thêm đồng phạm Bùi Văn Công.

© Ảnh : ANTĐĐối tượng Lường Văn Lả
Đối tượng Lường Văn Lả - Sputnik Việt Nam
Đối tượng Lường Văn Lả

Nguyễn Xuân Phúc - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng yêu cầu dùng hình phạt nghiêm khắc nhất với hung thủ sát hại nữ sinh ở Điện Biên
Ngày 17/2, do phát sinh tình tiết mới nên Công an tỉnh Điện Biên cùng VKSND và Viện Khoa học hình sự Bộ Công an khai quật tử thi Cao Mỹ Duyên để tái khám nghiệm. Tối cùng ngày, cơ quan điều tra bắt thêm 3 người liên quan vụ án là Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả.

Ngày 18/2, công an khởi tố 5 bị can về các tội Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Bắt giữ người trái pháp luật và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Ngày 21/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Văn Dũng (47 tuổi) ở đội 19 xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên và Cầm Văn Chương (45 tuổi) ở đội 7, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên về tội hiếp dâm.

Bên cạnh đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt tạm giam Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi) — vợ nghi phạm Bùi Văn Công, ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên về tội che giấu tội phạm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала