Ông Maduro đề xuất thành lập lữ đoàn bảo vệ hòa bình ở Venezuela

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhNicolas Maduro
Nicolas Maduro - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MEXICO (Sputnik) - Tổng thống Venezuela, Nicolas Maduro hôm thứ Sáu vừa đưa ra đề xuất tạo ra cái gọi là lữ đoàn của những người bảo vệ hòa bình ở nước này.

Theo ông, ý tưởng này đã đến với ông sau một cuộc tấn công vào lưới điện của đất nước.

Ngoại trưởng Venezuela, ông Jorge Arreaza - Sputnik Việt Nam
Ngoại trưởng Venezuela đáp trả việc Mỹ đe dọa khởi động chiến dịch quân sự ở nước này

"Mục tiêu của cuộc tấn công do chủ nghĩa đế quốc và những con rối của họ tiến hành là nhằm cắt nguồn ánh sáng của mọi người và kích động bạo lực, để mọi người chống lại nhau, người Venezuela chống lại chính người Venezuela, dẫn tới chết chóc, đổ máu, hỗn loạn, bạo lực. Và mọi người nói: Không, chúng ta bị tước đi ánh sáng, nhưng chúng ta sẽ không bị tước mất hòa bình và yên tĩnh. Và người dân đã chiến thắng ở mọi quận, ở mọi góc!"- ông Maduro phát biểu trên kênh truyền hình nhà nước.

"Từ đây tôi đã có một ý tưởng — tạo ra các lữ đoàn của những người bảo vệ hòa bình. Đây là ý tưởng mà tôi chia sẻ với bạn. Lữ đoàn bảo vệ hòa bình: từng khu phố, từng làng mạc ", — ông Maduro nói.

Người đứng đầu Venezuela không giải thích cụ thể về khái niệm lữ đoàn. Hiện nay trong nước, ngoài các cấu trúc quyền lực chính thức còn có lực lượng dân quân. Hồi cuối tháng 1 ông Maduro tuyên bố rằng tổng cộng sẽ có 50.000 đơn vị dân quân được thành lập.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала