“Hoa Kỳ tranh công hưởng lợi từ thành tích của quân đội Nga và Syria”

© Sputnik / Ministry of defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhquân đội Nga tại Syria
quân đội Nga tại Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
DAMASCUS (Sputnik) - Hoa Kỳ công nhiên thụ hưởng chiến quả từ thành công của Syria và Nga trong cuộc đấu tranh chống nhóm khủng bố IS* còn chuyện Mỹ đã “hoàn toàn đánh bại bọn khủng bố” chỉ thuần túy là tuyên bố chính trị, - nữ nghị sĩ Syria Ashvak Abbas nói với Sputnik.

Hôm thứ Sáu, Thư ký báo chí của Nhà Trắng là Sarah Sanders tuyên bố rằng Syria đã được giải phóng 100% khỏi bọn khủng bố IS*. Ngày thứ Bảy, đơn vị SDF của người Kurd-Ả Rập do Mỹ hậu thuẫn đưa ra tuyên bố đã chiến thắng hoàn toàn bọn IS*, nhưng lại nói rằng cuộc chiến chống tàn quân của nhóm khủng bố này vẫn tiếp diễn.

John Bolton - Sputnik Việt Nam
“Bolton có lỗi trong sự đổ vỡ đàm phán Nga-Mỹ về Syria”

"Nếu thử đếm xem Hoa Kỳ tuyên bố chiến thắng IS* bao nhiêu lần, thì chắc đã  hơn một chục lần họ "chiến thắng". Tôi nghĩ đó chỉ là những lời lẽ chính trị suông chứ không gắn gì với thực tế và mục đích của những phát ngôn như vậy là để kích thích dư luận xã hội", — nữ nghị sĩ Abbas nhận xét.

"Hoa Kỳ muốn công nhiên thụ hưởng chiến quả từ công lao thành tích của các nước khác. Quân đội Syria và lực lượng KHông quân-Vũ trụ Nga đã gioa tranh với IS* chứ đâu phải người Mỹ", — nghị sĩ tuyên bố.

Bà Ashvak Abbas nhắc, cuộc bầu cử Tổng thống đang đến gần ở nước Mỹ  và bà cho rằng Tổng thống Donald Trump rất cần gom "điểm tích cực" để tái tranh  cử.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала