Thủ tướng Israel bay tới Hoa Kỳ để cảm tạ ông Trump về Golan

© REUTERS / Ronen ZvulunThủ tướng Israel Benjamin Netanyahu
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TEL-AVIV (Sputnik) - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã bay tới Washington để nói lời cảm ơn Tổng thống Mỹ Donald Trump đã sẵn sàng công nhận Cao nguyên Golan là một phần của quốc gia Do Thái.

"Tôi sửa soạn nói chuyện với ông Trump về Cao nguyên Golan sau tuyên bố lịch sử của ông về Syria, về áp lực liên tục với Iran, về những biện pháp trừng phạt mà Hoa Kỳ đã khôi phục và sắp đưa ra thêm, về sự hợp tác chưa từng thấy giữa chúng tôi trong lĩnh vực an ninh và tình báo", — Thủ tướng tuyên bố trước khi lên máy bay.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Ông Trump: Việc Mỹ công nhận Golan thuộc Israel không phải để hỗ trợ Thủ tướng Netanyahu

"Liên hệ  mà tôi đã thu xếp được với các thủ lĩnh thế giới như Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Narendra Modi từ Ấn Độ, Tổng thống Jair Bolsonaro người sẽ từ Brazil đến đây vào tuần tới, Thủ tướng Shinzo Abe từ Nhật Bản, các nhà lãnh đạo Trung Quốc và các nước khác, — tất cả đều là những tài sản rất quan trọng của quốc gia Israel. Nhưng chưa bao giờ có được mối quan hệ tốt đẹp như vậy giữa Thủ tướng Israel và Tổng thống Hoa Kỳ", — ông Netanyahu nói trước lúc khởi hành.

"Đây là tài sản rất, rất có giá trị của quốc gia Israel, và điều quan trọng là phát huy phục vụ cho lợi ích của chúng ta", — ông nói thêm.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала