Cựu Ngoại trưởng Nam Tư lý giải: Vì sao cuộc xâm lược của NATO là không thể tránh khỏi

© AFP 2023 / Serbian TVCây cầu bắc qua sông Danube ở thành phố Novi Sad của Nam Tư bị phá hủy vì NATO không kích , tháng 3 năm 1999
Cây cầu bắc qua sông Danube ở thành phố Novi Sad của Nam Tư bị phá hủy vì NATO không kích , tháng 3 năm 1999 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BELGRADE (Sputnik) – Việc lực lượng NATO ném bom oanh tạc Nam Tư năm 1999 là không thể tránh khỏi bởi đây là động thái thuộc kế hoạch mở rộng địa bàn của khối Liên minh về phía Nga, - ông Zivadin Jovanovic Ngoại trưởng CHLB Nam Tư (FRY) những năm 1998-2000 tuyên bố với Sputnik.

"Không có khả năng nào để tránh cuộc xâm lược của NATO, bởi hoạt động này có ý nghĩa địa chính trị toàn cầu đối với bọn xâm lược. Chúng muốn phô trương sức mạnh bất chấp luật pháp quốc tế và Liên Hợp Quốc, để nhận được vùng không gian rộng mở phục vụ việc thi hành chiến lược bành trướng quân sự ở đông-nam Âu", — cựu Ngoại trưởng giải thích.

Chiếc chiến đấu cơ Lockheed F-117 trong thời gian chiến dịch chống Nam Tư  - Sputnik Việt Nam
Chiến dịch chống Nam Tư : Câu chuyện về chim ưng đêm F-117 gãy cánh ở Serbia

"Mặt khác, họ cần tạo ra tiền lệ để có thể toàn cầu hóa sự can thiệp bên ngoài hệ thống Liên Hợp Quốc mà không cần tham vấn Hội đồng Bảo an. Đó là nỗ lực thiết lập căn cứ ở vùng Balkan, để như họ nói, sửa chữa sai lầm của cựu Tổng thống Hoa Kỳ và cựu Tổng tư lệnh quân đội liên minh Dwight Eisenhower trong Thế chiến II  và đẩy các căn cứ của họ đến sát gần biên giới phía tây của nước Nga", — ông Jovanovic nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала