Chùa Ba Vàng bị chấm dứt “thỉnh vong“

© Ảnh : Facebook/Chùa Ba VàngChùa Ba Vàng
Chùa Ba Vàng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sở Thông tin - truyền thông Quảng Ninh yêu cầu chùa Ba Vàng phải tạm dừng website có tên miền "chuabavang.com.vn", sau khi kiểm tra phát hiện trang này hoạt động như một trang thông tin điện tử nhưng lại chưa có đăng ký với cơ quan chức năng, Tuổi Trẻ và VOV phản ánh.

UBND thành phố Uông Bí đã yêu cầu Trụ trì chùa Ba Vàng nghiêm túc, khẩn trương chấm dứt các hoạt động không có trong danh mục hoạt động tôn giáo.

Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng - Sputnik Việt Nam
"Trụ trì chùa Ba Vàng quỳ sám hối trước Thượng tọa Thích Thanh Quyết rồi đâu lại vào đấy"

Ngoài việc yêu cầu dừng hoạt động trang website "chuabavang.com.vn", Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu dừng hoạt động các trang thông tin cá nhân của đại đức Thích Trúc Thái Minh (tên miền: thichtructhaiminh.com) và bà Phạm Thị Yến (tên miền: phamthiyen.com) do mang tên miền quốc tế nhưng lại chưa hoàn thiện thủ tục báo cáo Bộ Thông tin và truyền thông.

Ngay sau đó, các website của chùa Ba Vàng, đại đức Thích Trúc Thái Minh và bà Phạm Thị Yến đều đã tạm dừng, không truy cập được.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online trưa 25-3, ông Lê Minh Kỳ, chánh Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông, xác nhận đơn vị này đã yêu cầu chùa Ba Vàng phải dừng hoạt động trang website có tên miền chuabavang.com.vn.

© Ảnh : Screenshot/ChuabavangTrong ngày 25-3, website của chùa Ba Vàng không còn truy cập được
Chùa Ba Vàng bị chấm dứt “thỉnh vong“ - Sputnik Việt Nam
Trong ngày 25-3, website của chùa Ba Vàng không còn truy cập được
Theo ông Kỳ, tại buổi làm việc vừa qua với ban trị sự chùa Ba Vàng liên quan đến những website này, trụ trì chùa cho rằng đây là trang thông tin nội bộ của nhà chùa, tuy nhiên qua kiểm tra thực tế phát hiện trang này có trích dẫn một số thông tin từ nguồn khác và hoạt động như một trang thông tin điện tử nhưng lại chưa đăng ký xin cấp phép của cơ quan chức năng nên đã yêu cầu phải chấn chỉnh, tạm dừng ngay.
Thầy Thích Trúc Thái Minh - Sputnik Việt Nam
Thượng tọa Thích Thanh Quyết: Thầy Thái Minh tính rất lạ, học hành Phật pháp chưa bài bản

Trong ngày 25-3, khi kiểm tra thì website chuabavang.com.vn đã dừng hoạt động theo yêu cầu. Ngoài ra, hai trang website cá nhân của trụ trì Thích Trúc Thái Minh với tên miền: thichtructhaiminh.com và của bà Phạm Thị Yến có tên miền: phamthiyen.com do sử dụng tên miền quốc tế (.com) nhưng không thông báo với Bộ Thông tin — truyền thông cũng phải tạm dừng để hoàn thiện các thủ tục. Hiện tất cả những website nói trên đều đã tạm dừng hoạt động, không còn truy cập được.

Trước đó, trên những website này được sử dụng để truyền tải rất nhiều bài viết, video nói về chuyện tâm linh, vong báo oán cùng pháp thỉnh "oan gia trái chủ" mà chùa Ba Vàng thực hiện.

Trên website chùa Ba Vàng còn công khai số tài khoản ngân hàng, hướng dẫn phật tử ở xa cách thức "cúng dường" cũng như để lại thông tin để nhà chùa tiện hỗ trợ việc tâm linh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала