Cựu nhân viên SBU: Kiev có liên quan đến vụ tai nạn của máy bay Malaysia ở Donbass

© Sputnik / Masha Ross / Chuyển đến kho ảnhTai nạn máy bay Boeing ở Ukraina
Tai nạn máy bay Boeing ở Ukraina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cựu nhân viên của Cơ quan An ninh Ukraina Vasily Prozorov tin rằng Kiev có liên quan đến vụ tai nạn của máy bay hãng hàng không Malaysia bị rơi ở Donbas.

"Cá nhân tôi tin tưởng, và điều này được thông tin xác nhận, là phía Ukraina có liên quan đến thảm họa của chiếc Boeing", ông nói trong cuộc họp báo tại MIA Rossiyas Segodnya.

Russia Ukraine - Sputnik Việt Nam
Cựu nhân viên SBU: Kiev ngay từ đầu đã dự kiến là sẽ có số lượng lớn nạn nhân ở Donbass

Ông Prozorov giải thích điều này bằng thực tế là sau khi chiếc máy bay bị rơi, lãnh đạo Ukraina đã có "phản ứng nhanh lạ thường". Điều này khiến người ta nghĩ rằng Tổng thống Poroshenko và dịch vụ báo chí của ông đã biết trước về vấn đề này, cựu quan chức SBU cho biết.

Ngoài ra, ông cũng thấy nghi ngờ rằng "không phận phía trên khu vực đang có chiến sự ở Donbass không bị đóng".

Theo ông Prozorv, những người có liên quan tới thảm họa là «phó lãnh đạo đương nhiệm của chính quyền Poroshenko, cựu trưởng phòng phản gián Valery Kondratyuk và người đứng đầu bộ phận tình báo của Bộ Quốc phòng Vasily Kurbatov.

Chiếc phi cơ Boeing của Malaysia đang thực hiện chuyến bay từ Amsterdam đến Kuala Lumpur đã bị rơi vào ngày 17 tháng 7 năm 2014 gần Donetsk. Trên máy bay có 298 người, tất cả đều thiệt mạng. Kiev đổ lỗi cho vụ tai nạn cho dân quân, còn lực lượng dân quân tuyên bố rằng họ không có phương tiện để bắn hạ máy bay ở độ cao đó.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала