U23 Việt Nam cần tỷ số nào trước Thái Lan để có vé dự VCK châu Á?

© Ảnh : Trọng Đạt - TTXVNPha dứt điểm của Đinh Thanh Bình (số 11) không vượt qua được hàng rào phòng ngự số đông của U23 Indonesia. Ảnh:
Pha dứt điểm của Đinh Thanh Bình (số 11) không vượt qua được hàng rào phòng ngự số đông của U23 Indonesia. Ảnh: - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong cuộc đua giành vé của những đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, U23 Việt Nam đang thất thế khi chỉ có 3 điểm, hiệu số +1 và phải nhận 2 thẻ vàng, theo zing.

Sau trận thắng nhọc nhằn 1-0 trước Indonesia, U23 Việt Nam đã không thể đòi lại ngôi đầu bảng K từ tay Thái Lan bởi đội bóng này đè bẹp Brunei với tỷ số 8-0 tại lượt trận thứ 2 vòng loại U23 châu Á 2020.

Tại vòng loại U23 châu Á 2020, sẽ có 4 tấm vé vào vòng chung kết cho các đội về nhì bảng có thành tích cao nhất (sẽ tăng lên 5 đội nếu Thái Lan nằm trong danh sách 11 đội nhất bảng hoặc 4 đội nhì bảng tốt nhất).

HLV Park Hang-seo và Văn Quyết - Sputnik Việt Nam
U23 Việt Nam: Cứ xông pha đi, niềm vui sẽ đến!

Do đội tuyển U23 Pakistan rút lui, thành tích của đội nhì bảng sẽ không tính kết quả đối đầu với đội đứng thứ 4 trong bảng đấu.

Với cách tính này, trận thắng 6-0 trước Brunei không được tính vào trong thành tích của U23 Việt Nam ở bảng xếp hạng đội đứng thứ nhì bảng.

Sau lượt trận thứ 2 vòng loại, U23 Việt Nam chỉ đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng của các đội đứng thứ nhì, cách vị trí có khả năng giành vé đi tiếp tới 4 bậc.

5 đội nhì bảng đang có thành tích tốt nhất đều đã giành được một chiến thắng với hiệu số bàn thắng bại rất cao, đó là U23 Australia (hiệu số +6), Myanmar (+4), Iran (+2), Syria (+2) và Tajikistan (+2).

Xếp sau các vị trí kể trên là U23 Saudi Arabia cũng có hiệu số +2 nhưng điểm fair-play thấp hơn Syria và Tajikistan.

Tiếp theo đó lần lượt là các đội tuyển đều đang có hiệu số +1 là U23 Oman, Malaysia, Việt Nam và Bahrain. U23 Việt Nam phải chịu cảnh xếp sau Oman và Malaysia khi phải nhận nhiều thẻ phạt hơn (Oman chưa nhận thẻ nào, Malaysia nhận 1 thẻ vàng còn Việt Nam đã bị rút tới 2 thẻ vàng).

Ở trận đấu cuối, U23 Việt Nam phải bung hết sức mình để tạo ra kết quả có lợi nhất trước Thái Lan.

Cầu thủ U23 Việt Nam ăn mừng bàn thắng ở những giây bù giờ cuối cùng của trận đấu với pha đánh đầu của tiền vệ Triệu Việt Hưng (số 7). - Sputnik Việt Nam
U23 Việt Nam đánh bại Indonesia bằng bàn thắng ở phút cuối

Nếu U23 Việt Nam thắng Thái Lan

Nếu có được 3 điểm trước người Thái, đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ chắc chắn giành tấm vé đi tiếp vào vòng chung kết với ngôi đầu bảng K.

Nếu U23 Việt Nam hòa Thái Lan

Nếu chỉ giành được 1 điểm trước Thái Lan, U23 Việt Nam sẽ có 4 điểm và giữ nguyên hiệu số +1 trên bảng xếp hạng của các đội về thứ nhì.

Ở lượt trận cuối cùng của vòng loại, tất cả 11 đội nhì bảng đều đối đầu với các đội nhất bảng. Hiện tại, 8 đội đứng thứ nhì xếp trên U23 Việt Nam đến từ các bảng đấu A, C, D, E, F, H, I và J.

Nếu U23 Việt Nam muốn từ vị trí thứ 9 leo lên top 5 giành vé vào chung kết, cần phải có ít nhất 4 cặp đấu nhất — nhì bảng thuộc 8 bảng trên kết thúc bằng kết quả có thắng thua.

Như vậy, sẽ có ít nhất 4 đội nhì bảng chỉ có 3 điểm, giúp U23 Việt Nam với 4 điểm vươn lên vị trí top 5.

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, Park Hang seo tại buổi họp báo. - Sputnik Việt Nam
“Đòn tâm lý” mới của thầy Park sau trận thắng đậm U23 Brunei

Nếu U23 Việt Nam thua Thái Lan

Một kết quả trắng tay sẽ khiến U23 Việt Nam chỉ có 3 điểm. Trong trường hợp này có 2 khả năng: nếu Brunei thắng Indonesia để vươn lên đứng thứ ba thì thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn còn cơ hội khi được hưởng lợi từ trận thắng 6-0 trước Brunei; còn nếu Indonesia có điểm ở trận cuối để bảo vệ vị trí thứ ba thì cơ hội của U23 Việt Nam gần cạn. Khi đó, hiệu số của đội khi so sáng với các đội thứ nhì bảng tụt xuống 0 hoặc mức âm nên rất khó lọt vào nhóm giành vé vớt.

Để U23 Việt Nam lọt vào top 5, cần có ít nhất 6 cặp đấu nhất — nhì bảng thuộc 8 bảng A, C, D, E, F, H, I, J kết thúc bằng một tỷ số cách biệt và hiệu số của 6 đội thua cuộc phải thấp hơn hiệu số của U23 Việt Nam.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала