Quốc hội Hoa Kỳ thông qua dự luật nhằm chống lại ảnh hưởng của Nga ở Venezuela

© Fotolia / PozdeevvsQuốc hội Hoa Kỳ
Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Hạ viện của Quốc hội Hoa Kỳ đã thông qua dự luật nhằm chống lại ảnh hưởng của Nga ở Venezuela. Để có hiệu lực, tài liệu này phải được Thượng viện thông qua và được Tổng thống ký.

Dự luật có tên là "Luật về việc đấu tranh chống lại mối đe dọa của Nga và Venezuela" đã được các đại biểu nhất trí thông qua sau 40 phút thảo luận.

Hệ thống tên lửa phòng không tầm xa S-300V và S-300VM tại Zhukovsky - Sputnik Việt Nam
Venezuela có tổ hợp S-300 từ khi nào
Tài liệu này thể hiện ý kiến của Hạ viện cho rằng Nga ủng hộ chính quyền Venezuela, đứng đầu là Tổng thống Nicolas Maduro. Trong vòng 120 ngày kể từ khi thông qua dự luật, Bộ trưởng Ngoại giao sẽ phải báo cáo Quốc hội về sự hợp tác an ninh của Matxcơva và Caracas theo tuyến an ninh và về "mối đe dọa tiềm tàng của sự hợp tác này với Hoa Kỳ và các quốc gia ở Tây bán cầu".

Cũng trong vòng một tháng sau khi có hiệu lực, dự luật bắt buộc Bộ trưởng Ngoại giao phải đưa ra "chiến lược chống lại sự hợp tác giữa Nga và Venezuela". Trong vòng ba tháng, cần đánh giá mối đe dọa tiềm tàng từ việc các công ty Nga mua cơ sở hạ tầng năng lượng của công ty CITGO có trụ sở tại Hoa Kỳ, thuộc sở hữu của Venezuela và thực tế là do Hoa Kỳ trưng dụng để ủng hộ phe đối lập Venezuela.

Theo Bộ trưởng ngoại giao, các cá nhân thay mặt Nga hỗ trợ lực lượng an ninh Venezuela sẽ được đề xuất cấm nhập cảnh vào Hoa Kỳ, còn nếu họ đang có thị thực thì sẽ bị thu hồi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала