Trung Quốc đặt mua 300 máy bay Airbus

© AP Photo / Francois MoriMáy bay của Air France
Máy bay của Air France - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hợp đồng được ký kết ngày 25/3, nhân chuyến thăm chính thức tới Pháp của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, theo vov.

Chiều ngày 25/3, Phủ Tổng thống Pháp thông báo, nhân chuyến thăm chính thức Pháp của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, hai bên đã ký một hợp đồng mua bán máy bay giá trị rất lớn. Cụ thể, công ty hàng không Trung Quốc (CASC — China Aviation Supplies Holding Company) sẽ mua 300 máy bay vận tải hành khách của tập đoàn Airbus, trong đó có 290 chiếc A320 và 10 chiếc A350.

Phát biểu cùng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại lễ ký hợp đồng, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nhấn mạnh: "Việc ký kết hợp đồng mua bán máy bay A320 và A350 ngày hôm nay là một bước tiến quan trọng và là một tín hiệu tuyệt vời trong bối cảnh hiện nay và là sự tin cậy mạnh mẽ trong những trao đổi thương mại giữa hai nước".

Theo ước tính của Phủ Tổng thống Pháp, đây là hợp đồng có giá trị rất lớn, khoảng 30 tỷ euro. Tuy nhiên, giá trị thực tế của hợp đồng này sẽ do các công ty liên quan ấn định. Ông Guillaume Faury, chủ tịch công ty máy bay thương mại Airbus (Airbus commercial Aircraft), thành viên tập đoàn Airbus cũng cho rằng "đây là một tín hiệu mạnh mẽ cho thấy lòng tin đối với sản phẩm của Airbus và lòng tin giữa Airbus và Trung Quốc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала