"Với ông Park, U23 Việt Nam sẽ thắng U23 Thái Lan"

© Ảnh : Trọng Đạt - TTXVNKhi mà tất cả cổ động viên trên sân Mỹ Đình và hàng triệu người hâm mộ cả nước đã nghĩ đến tỉ số hoà thì ở phút bù giờ cuối cùng, Việt Hưng đã ghi bàn thắng quan trọng, mang lại chiến thắng nghẹt thở cho U23 Việt Nam.
Khi mà tất cả cổ động viên trên sân Mỹ Đình và hàng triệu người hâm mộ cả nước đã nghĩ đến tỉ số hoà thì ở phút bù giờ cuối cùng, Việt Hưng đã ghi bàn thắng quan trọng, mang lại chiến thắng nghẹt thở cho U23 Việt Nam. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thắng thua trong bóng đá là chuyện thường tình nhưng với người hâm mộ Việt Nam, mỗi lần đội nhà đụng Thái Lan đều có một niềm khát khao là giành chiến thắng người Thái, Saostar nhận định.

U23 Việt Nam — U23 Thái Lan, một trận đấu không chỉ có ý nghĩa đến tấm vé vào vòng chung kết cho thầy trò HLV Park Hang Seo, đó còn là trận đấu vì 90 triệu người hâm mộ Việt Nam. Bất kỳ ai yêu bóng đá cũng mong mỏi U23 Việt Nam sẽ thắng Thái Lan vào tối nay.

Các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam chia vui với người hâm mộ sau trận đấu.  - Sputnik Việt Nam
HLV Minh Đức tuyên bố thẳng: U23 Việt Nam không thắng U23 Thái lan

Bao giờ bóng đá Việt Nam vượt Thái Lan?

Bao giờ Việt Nam thắng Thái Lan?

Bao giờ hết ám ảnh người Thái ở sân chơi khu vực?

Bao giờ hết sợ bóng đá Thái Lan?

Những câu hỏi trên không phải bỗng dưng ăn sâu trong tâm trí người hâm mộ Việt Nam. Đó là một quá trình rất dài về những lần đối đầu giữa hai nền bóng đá hàng đầu Đông Nam Á.

Từ năm 1995 đến 2005, bóng đá Việt Nam có 4 lần thất bại ở chung kết SEA Games. Cả 4 lần đều thua Thái Lan. Đó thực sự là nỗi ác mộng in sâu trong tâm trí người hâm mộ, thậm chí ám ảnh cả nhiều thế hệ cầu thủ với tư tưởng gặp Thái Lan là không còn chính mình.

Tính tại các sân chơi chính thức, U23 Việt Nam chưa bao giờ thắng Thái Lan. Ở cấp đội tuyển quốc gia, Việt Nam có 2 lần thắng người Thái, còn lại là những lần thất bại đáng quên.

Từ thế hệ Huỳnh Đức đến Văn Quyến, Công Vinh và Công Phượng, Quang Hải, Việt Nam thường xuyên nhận những thất bại cay đắng trước bóng đá Thái Lan.

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, Park Hang seo tại buổi họp báo. - Sputnik Việt Nam
U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan: Ai là vua ở Đông Nam Á?

Trận thua gần nhất là thất bại ở SEA Games 2017, một thế hệ cầu thủ tài năng đã dừng bước ngay từ vòng bảng vì bất lực trước người Thái.

Lần gần nhất, Việt Nam thắng Thái Lan ở cấp độ U23 là trận đấu ở cúp giao hữu trên đất Thái. Người dẫn dắt U23 Việt Nam chính là HLV Park Hang Seo, còn người hùng của trận đấu là Công Phượng.

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan diễn ra vào tối nay, lứa Quang Hải đã từng nhận trận thua 0-6 trước U19 Thái Lan.

Thế nên, mỗi khi Việt Nam đụng Thái Lan thì nỗi ám ảnh quá khứ hiện về. Tất cả giống như vết sẹo chưa bao giờ liền với hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Vấn đề của bóng đá Việt Nam khi đụng Thái Lan chính là nỗi ám ảnh quá khứ, tức nằm ở cái đầu với tâm lý theo kiểu chưa đá thì tim đập chân run.

Tôi nhớ hôm ông Park gặp bầu Đức ở Gia Lai cũng nhắc đến câu chuyện này. Ông Park bảo cần phải thay đổi ngay từ tưởng sợ Thái Lan. Trình độ không hề thua kém, thậm chí tốt hơn nếu nhìn lại hơn 1 năm thăng hoa của bóng đá Việt Nam. Thế nên, các cầu thủ trẻ bây giờ cần “tẩy” đi nỗi buồn quá khứ, hãy nhìn về tương lai và tự tin khi gặp Thái Lan.

Quang Hải (số 19) nỗ lực đi bóng trong sự truy cản quyết liệt của hậu vệ U23 Indonesia. - Sputnik Việt Nam
'Rất khó khăn nhưng U23 Việt Nam phải thắng để tự quyết định'

Ông Park đúng khi nhấn mạnh về vấn đề tư tưởng. Nếu không thay đổi chính mình thì bóng đá Việt Nam sẽ mãi dưới bóng Thái Lan khi đụng nhau. Các cầu thủ Việt Nam phải tin rằng sẽ thắng Thái Lan. Chúng ta phải tự hào và hãnh diện vì những chiến tích lịch sử trong năm 2018. Chỉ có đủ niềm tin thì U23 Việt Nam mới là chính mình để thắng U23 Thái Lan.

Tối nay, ông Park sẽ chứng minh điều đã nói với các cầu thủ trẻ về vấn đề đả thông tư tưởng trước Thái Lan. Ở đó, người hâm mộ có đủ niềm tin là U23 Việt Nam sẽ có đủ bản lĩnh để vượt qua Thái Lan.

U23 Việt Nam đang có nhiều yếu tố để tin vào một trận thắng trước Thái Lan. Chúng ta được chơi trên sân nhà, mấy chục nghìn CĐV cổ vũ, tinh thần được quán triệt ngay trước khi vòng loại U23 châu Á diễn ra. HLV Park Hang Seo cũng xác định thắng Thái Lan ngay tại Mỹ Đình.

Với ông Park, U23 Việt Nam sẽ khác rất nhiều trong cuộc tiếp đón U23 Thái Lan. Hãy tin là thế!

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала