737 MAX 8 hạ cánh khẩn cấp vì động cơ, cổ phiếu Boeing giảm mạnh

© Ảnh : LOT/M. KwasowskiBoeing 737 MAX 8
Boeing 737 MAX 8 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một chiếc 737 MAX 8 của hãng Southwest Airlines không chở theo hành khách vừa mới cất cánh từ sân bay Orlando, bang Florida đã phải hạ cánh khẩn cấp do có vấn đề động cơ, theo zing.

Theo Reuters, chiếc 737 MAX 8 này nằm trong phi đội bị đình chỉ bay bởi Cơ quan Quản lý Hàng không Liên bang (FAA), nó không chở theo hành khách và đang trên đường tới đỗ ở một sân bay khác ở Victorville, California.

Ngay sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Orlando ở bang Florida, phi hành đoàn phát hiện vấn đề liên quan đến động cơ và yêu cầu được quay lại hạ cánh khẩn cấp. Máy bay hạ cánh an toàn xuống sân bay Orlando lúc 14h50 ngày 26/3.

Boeing 737 MAX - Sputnik Việt Nam
Sự trỗi dậy của máy móc. Tại sao máy bay Boeing 737 MAX có thể giết người ?

FAA đình chỉ hoạt động của tất cả các máy bay thuộc dòng 737 MAX cách đây 2 tuần, sau khi 2 chiếc 737 MAX 8 gặp tai nạn liên tiếp trong vòng 5 tháng khiến hơn 300 người thiệt mạng.

Tuy nhiên FAA cho phép những chiếc máy bay này có thể thực hiện những chuyến bay không hành khách để di dời chúng tới các sân bay khác. Người phát ngôn của Boeing cho biết công ty "đã nhận thức được sự cố và đang hỗ trợ khách hàng". Southwest Airlines chưa có bình luận gì về vụ việc.

Boeing 737 MAX 8 - Sputnik Việt Nam
Các phi công học lái máy bay Boeing 737 MAX trên iPad

Cổ phiếu của Boeing tiếp tục giảm thêm khoảng 1,5% sau thông tin về vụ việc.

Kể từ khi chiếc 737 MAX 8 của hãng hàng không Ethiopian Airlines gặp nạn vào hôm 10/3, cổ phiếu của Boeing đã giảm 12%.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала