Công tố viên sẽ ra phán quyết với Đoàn Thị Hương vào tuần tới

© AP Photo / Vincent ThianĐoàn Thị Hương
Đoàn Thị Hương - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngày 28/3, luật sư của Đoàn Thị Hương, người bị đưa ra xét xử với cáo buộc ám sát Kim Chol, cho biết các công tố viên Malaysia sẽ quyết định về việc có trả tự do cho cô hay không vào tuần tới, TTXVN/Vietnam+ cho hay.

AFP đưa tin, ngày 28/3, luật sư của Đoàn Thị Hương, công dân Việt Nam bị đưa ra xét xử với cáo buộc ám sát Kim Chol - được cho là anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, cho biết các công tố viên Malaysia sẽ quyết định về việc có trả tự do cho cô hay không vào tuần tới.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng thông báo một số hoạt động đối ngoại của Việt Nam trong thời gian tới. - Sputnik Việt Nam
Bảo hộ công dân ở mức cao nhất đối với Đoàn Thị Hương

Theo đó, các công tố viên Malaysia dự kiến sẽ đưa ra phán quyết vào ngày 1/4 tới về lá đơn thứ 2 xin trả tự do đối với Đoàn Thị Hương.

Luật sư Hisyam Teh Poh Teik cho biết:

"Lá đơn thứ 2 này là cần thiết để Tổng chưởng lý cân nhắc lại việc khước từ của ông ấy đối với lần kháng cáo trước đó. Hương có thể được trả tự do như Aisyah, xem xét giảm án hay trong tình huống xấu nhất, việc xét xử tội giết người của cô ấy lại bắt đầu."

Nếu phiên xét xử diễn ra, Đoàn Thị Hương dự kiến sẽ được đưa ra làm chứng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала