Ông Erdogan: Hoa Kỳ kích động khủng hoảng kinh tế ở Thổ Nhĩ Kỳ

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhTayyip Erdogan
Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cáo buộc các nước phương Tây, chủ yếu là Hoa Kỳ, vì đã kích động cuộc khủng hoảng kinh tế ở Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2018.

"Đứng đằng sau các vụ thao túng trên thị trường tiền tệ vào tháng 8 năm 2018 của Thổ Nhĩ Kỳ là một số nước phương Tây, chủ yếu là Hoa Kỳ, nhằm gây áp lực đối với Ankara", — ông Erdogan nói trong cuộc họp với đại diện của các phương tiện truyền thông mạng vào hôm thứ Năm tại Ankara. Hãng thông tấn Anadolu đã trích dẫn những lời phát biểu của ông.

Mit-tinh hàng triệu người ở Istanbul ủng hộ đảng của Erdogan - Sputnik Việt Nam
Mit-tinh hàng triệu người ở Istanbul ủng hộ đảng của Erdogan

Đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ năm ngoái liên tục bị sụt giá ở mức lịch sử so với đồng đô la và đồng euro, cuối cùng bị mất giá hơn 30% so với các loại tiền tệ này. Tình hình trở nên tồi tệ hơn sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng ông đã đồng ý tăng gấp đôi thuế đối với nhôm và thép từ Thổ Nhĩ Kỳ — lên tới 20% và 50% tương ứng. Đáp lại, Ankara tăng mạnh thuế đối với 22 loại hàng hóa của Mỹ, bao gồm thuốc lá, rượu, xe hơi, sản phẩm làm đẹp, gạo và trái cây, với tổng số 533 triệu đô la cho các hợp đồng cung cấp hàng năm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала