Lời khai của lái xe đâm vào đoàn người đưa tang ở Vĩnh Phúc

© Fotolia / Jan H. AndersenThi thể được phủ khăn trắng trên đường
Thi thể được phủ khăn trắng trên đường - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Lái xe khách (43 tuổi) đâm chết 7 người và 3 người bị thương khai nhận, khi xảy ra vụ tai nạn, ngoài trời có nhiều sương mù khiến hạn chế tầm nhìn và khi đó không chú ý quan sát nên xảy ra sự việc, theo ifnonet.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa thông tin cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra, lấy lời khai của tài xế Phan Thanh Phú (43 tuổi, ở thôn Lễ Khê, xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) — người điều khiển xe khách gây tai nạn đâm vào đoàn người đi đưa tang khiến 7 người tử vong, 3 người bị thương.

Có mặt tại cơ quan công an, tài xế Phú khai: Hành trình từ Điện Biên về Vĩnh Phúc, trên xe có 2 tài xế thay đổi nhau điều khiển xe khách. Sau một thời gian di chuyển, đến khoảng 1h30 ngày 27/3, Phú đổi lái cho tài xế Ngô Văn Vinh (ở xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc) nghỉ ngơi. Phú tiếp tục cho xe di chuyển và khi chiếc xe khách đi đến ngã tư chân chim, thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) bất ngờ đâm vào đoàn người đi đưa tang.

© Ảnh : infonetTài xế Phan Thanh Phú tại cơ quan công an.
Tài xế Phan Thanh Phú tại cơ quan công an. - Sputnik Việt Nam
Tài xế Phan Thanh Phú tại cơ quan công an.

Theo lời khai của Phan Thanh Phú, khi xảy ra vụ tai nạn, ngoài trời có nhiều sương mù khiến tầm nhìn bị hạn chế, thêm nữa, do tài xế không chú ý quan sát nên xảy ra sự việc.

Đến khi xảy ra tai nạn, do quá hốt hoảng, người đàn ông 43 tuổi này đã rời khỏi hiện trường về nhà ở thị xã Sơn Tây (Hà Nội), rồi ra trình diện cơ quan công an sau đó.

Ngay khi nhận được tin báo sự việc, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tổ chức khám nghiệm và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

© Ảnh : Nguyễn Thảo - TTXVNChiếc xe khách gây tai nạn.
Chiếc xe khách gây tai nạn.  - Sputnik Việt Nam
Chiếc xe khách gây tai nạn.

Cùng với đó, lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu máu, nước tiểu của lái xe Phan Thanh Phú đem đi xét nghiệm để phục vụ điều tra.

Các nạn nhân trong vụ tai nạn nghiêm trọng này đều trú tại thôn Trung Nguyên (xã Trung Nguyên), là hàng xóm và người thân thích của nhau.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала