Một số quốc gia đang “tiếp tế” cho phiến quân ở Syria và Iraq

© Sputnik / Nancy Siesel / Chuyển đến kho ảnhVasily Nebenzya
Vasily Nebenzya - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LHQ (Sputnik) - Cuộc chiến chống tài trợ cho khủng bố thế giới không phải lúc nào cũng minh bạch và đôi khi phanh phui ra những sự kiện cho thấy một số quốc gia hoặc công ty của họ tương tác với phiến quân ở Iraq và Syria, Đại diện thường trực của Nga tại LHQ Vasily Nebenzya cho biết hôm thứ Năm tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an.

Ông Nebenzya nói:

"Khi mạng lưới rộng lớn của tổ chức khủng bố ở Trung Đông đang bị loại bỏ, sự thật về nguồn tiếp tế cho quân khủng bố ở Syria và Iraq bắt đầu được tiết lộ, trong đó có nguồn từ phía các quốc gia", — ông Nebenzya nói.

Bắt giữ thành viên băng đảng liên quan đến vụ đánh bom tàu điện ngầm Moskva năm 2010 - Sputnik Việt Nam
Bắt giữ thành viên băng đảng liên quan đến vụ đánh bom tàu điện ngầm Moskva năm 2010

Theo ông, "kho dự trữ của hành vi xấu trên rất rộng — từ việc cung cấp cái gọi là hỗ trợ "không gây chết người" cho tới hành động che giấu sự hợp tác của các công ty trong nước với các chiến binh".

"Cuối cùng, các quốc gia áp dụng tiêu chuẩn kép và chính trị hóa chương trình nghị sự chống khủng bố, bản thân họ có nguy cơ bị trở thành mục tiêu của những kẻ khủng bố. Cần phải cân nhắc những điều này từ trước", — nhà ngoại giao nhấn mạnh.

Ông lưu ý rằng gần đây tại Liên Hợp Quốc người ta đang thích nói về việc ngăn chặn khủng bố và chủ nghĩa cực đoan bạo lực.

"Một số người thậm chí còn ngây thơ tin rằng để ngăn chặn các hành vi khủng bố, chỉ cần để thúc đẩy các công cụ của quyền lực "mềm". Tuy nhiên, không phải tội phạm nào cũng có thể cải tạo và tái hòa nhập… Và không thể so sánh công việc này với công lý hình sự. Bất kỳ ai dính líu tới hoạt động khủng bố, kể cả việc tài trợ cho khủng bố, đều phải chịu trách nhiệm", — ông Nebenzya kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала