Bộ Ngoại giao: vì sao đàm phán giữa Hoa Kỳ với CHDCND Triều Tiên không có kết quả?

© AFP 2023 / Saul LoebTổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên lần thứ hai tại Hà Nội, Việt Nam
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên lần thứ hai tại Hà Nội, Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc giải quyết xung đột trên Bán đảo Triều Tiên không mang lại kết quả là vì Mỹ muốn giải quyết vấn đề một cách vội vàng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.

"Washington hiện đang thực hiện cùng lúc bao nhiêu con đường trong chính sách đối ngoại? Đây là một nỗ lực nhằm giải quyết tình hình với Nam-Bắc Triều Tiên một cách chóng vánh. Quý vị có thể thấy điều này đưa tới đâu. Chẳng có kết quả gì", — bà Zakharova nói trên đài phát thanh Ekho Moskvy.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-CHDCND Triều Tiên lần thứ hai diễn ra vào ngày 27-28/ 2 tại Hà Nội, hai bên thảo luận cả về vấn đề phi hạt nhân hóa. Nhiều chuyên gia chờ đợi rằng sẽ có một tuyên bố chung được đưa ra về việc chính thức chấm dứt chiến tranh Triều Tiên, nhưng cuộc đàm phán giữa hai nhà lãnh đạo Donald Trump và Kim Jong-un đã kết thúc mà không có bất kỳ văn kiện nào được ký kết. Trump nói rằng các cuộc đàm phán đã tiến triển và sẽ được tiếp tục ở cấp độ chuyên gia.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала