"Không lẽ vứt bỏ ..." Chuyên gia nói về máy bay F-35 "không phù hợp" đối với Bỉ

Đăng ký
Máy bay chiến đấu F-35 được Bỉ mua từ Hoa Kỳ không phù hợp sử dụng trong chiến trận, truyền thông viết. Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, Oleg Glazunov - chuyên gia của Hiệp hội các nhà khoa học chính trị quân sự, giáo sư Khoa học Chính trị và Xã hội học trường đại học kinh tế mang tên Plekhanov - bình luận về vấn đề này.

Máy bay chiến đấu F-35 thế hệ thứ năm được Bỉ mua từ Hoa Kỳ không phù hợp cho các hoạt động chiến đấu - đây là kết luận được đưa ra bởi các chuyên gia của tổ chức phi chính phủ Project On Government Oversight (POGO),  tạp chí Vif đưa tin.

F-35 - Sputnik Việt Nam
Theo giới truyền thông, máy bay F-35 bán cho Bỉ không phù hợp để chiến đấu

 Theo bài báo, một cuộc kiểm tra độc lập đã xác định F-35 có những lỗi và khiếm khuyết kỹ thuật khiến máy bay không phù hợp sử dụng trong chiến đấu và gây nguy hiểm đến tính mạng của phi công. Đó là độ chính xác thấp, thiếu hệ thống bảo vệ chống lại các cuộc tấn công mạng và thiết kế mỏng manh. POGO đã chuyển những kết luận của mình cho bộ Quốc phòng Hoa Kỳ.

Chính phủ Bỉ vào tháng 10 năm 2018 đã phê duyệt việc mua 34 máy bay chiến đấu F-35 với tổng trị giá khoảng 4 tỷ euro để trang bị cho không quân nước này. Việc giao hàng dự kiến ​​vào năm 2025.

Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, Oleg Glazunov - chuyên gia của Hiệp hội các nhà khoa học chính trị quân sự,  giáo sư Khoa học Chính trị và Xã hội học trường đại học kinh tế mang tên Plekhanov - bình luận về vấn đề này.

"Họ cũng cung cấp vũ khí cho Ukraina, những thứ không dùng được ơ đâu cả. Kinh doanh là kinh doanh - không cần phải vứt bỏ. Người Mỹ là những người thực dụng, họ tặng bất cứ thứ gì không phù hợp cho châu Âu, và người châu Âu như những kẻ ngốc, đi mua về ... Ví dụ hệ thống phòng không Patriot của Mỹ thua kém chúng ta mười lăm hai mươi năm, nhưng họ vẫn cố bán ra. Mặc dù mọi người đều biết S-400 của chúng ta tốt nhất trên thế giới. Vâng, đó là chính sách của Hoa Kỳ: bán mọi thứ không tốt cho người khác ", Oleg Glazunov nói.

F-35 - Sputnik Việt Nam
Bỉ giải thích vì sao nước này mua F-35 chứ không phải là máy bay chiến đấu châu Âu

Chương trình chế tạo máy bay chiến đấu Lockheed Martin F-35 Lightning II tốn kém nhất trong lịch sử sản xuất vũ khí, Hoa Kỳ đã chi gần nửa nghìn tỷ đô la vào dự án. Các nhà phát triển đã chi phí vượt quá dự kiến ​​ban đầu hàng trăm tỷ đô la, và máy bay được đưa vào hoạt động muộn hơn bảy năm so với kế hoạch.

Vào cuối tháng 10 năm ngoái, Lầu Năm Góc đã đình chỉ hoạt động của khoảng 20 máy bay chiến đấu F-35 do sự cố hệ thống nhiên liệu. Một tháng trước đó, quân đội Mỹ cũng đã đình chỉ các chuyến bay của loại máy bay này để điều tra các sự cố có thể xảy ra sau vụ tai nạn F-35 ở Nam Carolina.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала