Truyền thông Trung Quốc sợ 'lời tiên tri' về tuyển Việt Nam thành sự thật

© Ảnh : Trọng Đạt - TTXVNVòng loại Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2020: Thắng U23 Thái Lan 4 – 0, U23 Việt Nam dẫn đầu bảng K, giành suất chính thức dự vòng chung kết
Vòng loại Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2020: Thắng U23 Thái Lan 4 – 0, U23 Việt Nam dẫn đầu bảng K, giành suất chính thức dự vòng chung kết - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Liên tục thành công từ các lứa cầu thủ trẻ cho đến cấp độ đội tuyển, đặc biệt là sau trận thắng thuyết phục của U19 Việt Nam trước Trung Quốc. Bóng đá Việt Nam đang được truyền thông nước bạn bày tỏ sự ngưỡng mộ, Saostar dẫn nguồn Sina cho biết.

Mới đây trên các trang thông tin điện tử lớn của Trung Quốc, liên tục đăng tải các bài viết liên quan đến bóng đá Việt Nam. Phần lớn nội dung của các bài viết là ca ngợi chiến tích của thầy trò HLV Park Hang Seo và đặc biệt là U19 Việt Nam. Bên cạnh đó, truyền thông nước bạn đang lo sợ một ngày bóng đá Trung Quốc sẽ bị chúng ta vượt mặt.

Các học trò HLV Park Hang Seo đã chơi rất tốt và chiến thắng xứng đáng. - Sputnik Việt Nam
Báo Trung Quốc thấy "nhục nhã" cho đội nhà: 'May mà chúng ta không phải gặp U23 Việt Nam'

Trang thông tấn Sina đã có một nhận xét thú vị:

“Trước đây các đối thủ Đông Nam Á gặp Trung Quốc thì giống như “cá trên thớt”, nhưng bây giờ khi gặp lại họ thì chúng ta không đủ khả năng đánh bại nữa. Tương lai bóng đá Trung Quốc đang rất mù mịt“.

Cựu tuyển thủ Trung Quốc Fan Zhiyi cách đây vài năm có nêu ra nhận xét: 

“Nếu cứ tiếp tục thi đấu và làm bóng đá như vậy, trong tương lai của bóng đá Trung Quốc sẽ bị Việt Nam vượt mặt“.

© Ảnh : Trọng Đạt - TTXVNĐội trưởng Nguyễn Quang Hải đã có một trận đấu xuất sắc, xứng đáng với vai trò nhạc trưởng của U23 Việt Nam. ọng
Đội trưởng Nguyễn Quang Hải đã có một trận đấu xuất sắc, xứng đáng với vai trò nhạc trưởng của U23 Việt Nam. ọng  - Sputnik Việt Nam
Đội trưởng Nguyễn Quang Hải đã có một trận đấu xuất sắc, xứng đáng với vai trò nhạc trưởng của U23 Việt Nam. ọng

Cảm thấy xót xa trước những thất bại của bóng đá xứ Trung, tờ báo thể thao nổi tiếng Xinhua đã trích lại “lời tiên tri” tuyển thủ Fan Zhiyi cùng dòng bình luận: 

Triệu Việt Hưng (số 7) cố gắng ngăn cản pha đi bóng của cầu thủ U23 Thái Lan.  - Sputnik Việt Nam
Báo Trung Quốc lo cho đội nhà khi thấy U23 Việt Nam đè bẹp người Thái

“Nếu xét theo hiện tại của chúng ta, thì cái tương lai mà Fan Zhiyi nói cũng không còn xa”.

Truyền thông Trung Quốc rất ngưỡng mộ khả năng đào tạo tài năng trẻ của Việt Nam, họ cho rằng Việt Nam đang có cho mình bí quyết để phát triển hệ thống đào tạo trẻ. Trong bài đăng mới nhất của trang thông tin điện tử Sohu.com, họ cho rằng:

” Việt Nam đang có cho mình sự mát tay trong công tác đào tạo tài năng. Sự hợp tác với các đội bóng nước ngoài một cách hợp lý cũng là điều chúng ta có thể học hỏi. Trung quốc đang bỏ sót quá nhiều tài năng”.

© Ảnh : Trọng Đạt - TTXVNCác cầu thủ U23 Việt Nam cảm ơn khán giả đã đến kín khán đài sân Mỹ Đình, động viên, khích lệ đội tuyển.
Các cầu thủ U23 Việt Nam cảm ơn khán giả đã đến kín khán đài sân Mỹ Đình, động viên, khích lệ đội tuyển. - Sputnik Việt Nam
Các cầu thủ U23 Việt Nam cảm ơn khán giả đã đến kín khán đài sân Mỹ Đình, động viên, khích lệ đội tuyển.

Sau những thành công liên tiếp của “Những chiến binh sao vàng“, các tờ báo lớn cũng như NHM xứ Trung đang dành cho chúng ta một cái nhìn rất khác so với trước đây. Họ đang thực sự sợ một ngày nền bóng đá của đất nước hơn 1 tỉ dân sẽ xếp dưới Việt Nam.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала