Phiến quân đang chuẩn bị cuộc tấn công hóa học mới ở Idlib với sự hỗ trợ của phương Tây

© AFP 2023 / Omar Haj KadourMũ bảo hiểm trắng
Mũ bảo hiểm trắng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các chiến binh ở Idlib đang chuẩn bị hành động khiêu khích với các chất độc chống lại dân thường, người đứng đầu Trung tâm Nga để hòa giải các bên tham chiến ở Syria Viktor Kupchishin thông báo.

Theo ông, với mục đích này, đại diện của các cơ quan đặc nhiệm của Pháp và Bỉ đã đến Idlib. Cụ thể, họ đã tổ chức một cuộc họp của thủ lĩnh nhóm khủng bố "Hayat Tahrir Ash-Sham" * và đại diện của tổ chức "Mũ bảo hiểm trắng".

Nhóm “Mũ bảo hiểm trắng - Sputnik Việt Nam
"Mũ bảo hiểm Trắng" đang chuẩn bị vụ khiêu khích mới ở Syria

Theo thông báo của Trung tâm Hòa giải, cuộc họp đã thảo luận về việc tổ chức những cảnh quay làm bằng chứng chứng tỏ việc Nga và Syria "sử dụng" các chất độc hại.

"Đã đưa ra khoản thanh toán ở mức 100 đô la cho mỗi người tham gia vào việc quay các cảnh miêu tả tác động của việc sử dụng các chất độc hại", — Kupchishin nói.

Theo lời ông, cơ quan đặc nhiệm của Bỉ đã quay video các cuộc tấn công của VKS nhằm vào kho đạn dược của bọn khủng bố ở Idlib để sau đó cáo buộc Nga sử dụng vũ khí hóa học.

Mũ bảo hiểm trắng - Sputnik Việt Nam
“Mũ bảo hiểm trắng” trao tặng cái cớ để phương Tây tấn công Assad

Đại diện của Trung tâm Hòa giải không loại trừ rằng những kẻ tổ chức hành động khiêu khích dùng các chất độc hại thực sự, những thứ đã sử dụng vào ngày 23 tháng 3 dưới hình thức bình chứa oxy và bình gas đã được chuyển đến Idlib dưới sự kiểm soát của nhân viên đặc nhiệm Pháp. Những người tị nạn cũng có thể trở thành nạn nhân của vụ tấn công hóa học.

Kupchishin nói thêm rằng Trung tâm hòa giải Nga kêu gọi thủ lĩnh của các nhóm vũ trang bất hợp pháp từ bỏ các hành động khiêu khích vũ trang và đi theo con đường hòa bình để giải quyết tình hình trong các khu vực mà họ kiểm soát.

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала