Việt Nam bước vào cuộc đua smartphone

© Ảnh : VSMARTVSMART
VSMART - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Những thăng trầm của kinh tế Việt Nam, các sản phẩm mới của Việt Nam, sự hợp tác kỹ thuật quân sự, thông tin thể thao và sự tương tác Nga-Việt - đây chỉ là một số trong những chủ đề báo chí và thông tin về Việt Nam trên những phương tiện truyền thông nước ngoài trong tuần qua.

Chúng tôi gửi tới bạn đọc chuyên mục "Việt Nam trên báo chí nước ngoài".

Mặc dù cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ hai “không ký được gì”, nhưng nó có tác động lớn đến nước chủ nhà - Việt Nam, theo National Interest. Trong suốt thời kỳ bất ổn ngoại giao, Hà Nội vẫn duy trì mối quan hệ nồng ấm và gần gũi với Bình Nhưỡng, và có mối quan hệ sâu rộng với Tokyo và Seoul. Nhờ đó, Việt Nam đã trở thành trung tâm quan hệ ngoại giao giữa Washington, Seoul, Tokyo và Bình Nhưỡng. Việt Nam có thể đóng một vai trò mới trên trường quốc tế nhờ đóng góp vào cuộc đối thoại hòa bình và hoạt động ngoại giao mang tính xây dựng tại hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai giữa Bắc Triều Tiên và Hoa Kỳ.

Sản xuất linh kiện điện tử tại Nhà máy Canon thuộc Khu Công nghiệp Phố Nối A (Hưng Yên). - Sputnik Việt Nam
Việt Nam phấn đấu thành “Thung lũng Silicon” của Đông Nam Á

Như mọi khi, trên các phương tiện truyền thông nước ngoài có nhiều bài viết về nền kinh tế Việt Nam. Sau đây là những bài thú vị nhất. Các website mua bán trực tuyến tại Việt Nam có đủ lý do để lạc quan, theo KrASIA. Năm 2018, 98% người dùng Internet tại Việt Nam từng mua sắm trực tuyến, điều đó cho thấy sự thâm nhập cao của Internet và sự phổ biến của điện thoại thông minh giá cả phải chăng. Nhìn chung, ở Việt Nam có những người tiêu dùng lạc quan nhất trên thế giới và đất nước này là một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất thế giới. Và Reuters  đưa tin rằng, nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng chậm lại trong quý đầu năm nay vì nhu cầu về điện thoại thông minh trên toàn cầu đã giảm đi. Tờ báo trích dẫn ý kiến ​​của các nhà kinh tế học tại Capital Economics cho rằng, sự tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam sẽ chậm lại do xuất khẩu giảm và chính sách tài khóa thắt chặt. Tạp chí Nikkei Asia Review có một bài viết dài về điện thoại thông minh Việt Nam. Công ty VinSmart sản xuất điện thoại thông minh ở Việt Nam đang kiên quyết thâm nhập thị trường châu Âu để chinh phục thế giới, tờ báo viết. Vào tuần trước, 4 mẫu điện thoại thông minh do VinSmart sản xuất bắt đầu được bán tại Tây Ban Nha, chỉ ba tháng sau khi các mẫu điện thoại này bắt đầu được bán tại Việt Nam. Công ty kỳ vọng sẽ lọt top 5 smartphone tại Châu Âu trong vòng 1 - 2 năm tới. VinSmart còn có kế hoạch thành lập các trung tâm nghiên cứu trên khắp thế giới, bao gồm cả ở Hoa Kỳ. Tuy nhiên, dù công ty kỳ vọng đi theo bước chân của các nhà sản xuất Trung Quốc đã xâm nhập vào thị trường phương Tây, việc giành thị phần của các công ty như Apple và Samsung là một nhiệm vụ không hề dễ dàng. Nhà máy VinSmart có khả năng sản xuất 5 triệu điện thoại thông minh mỗi năm. VinSmart đang tìm cách mở rộng sang các nước khác ở châu Âu, vì thế họ lên kế hoạch xây dựng một nhà máy khác tại Hà Nội. Tất cả điều này xảy ra trong bối cảnh doanh số điện thoại thông minh toàn cầu đã giảm 4,1% trong năm 2018 xuống còn 1,4 tỷ USD. Trong khi Samsung và Apple báo cáo việc cắt giảm các lô hàng vào năm 2018, các nhà cung cấp Trung Quốc, bao gồm Huawei, Oppo và Xiaomi, thông báo tăng doanh số bán hàng.

Sô cô la - Sputnik Việt Nam
Báo Mỹ nói gì về sô-cô-la Marou Việt Nam?

Reuters thông báo về việc xuất khẩu cà phê tháng 3 của Việt Nam ước tính giảm 28,8-33,5%  so với cùng kỳ năm trước. Hôm thứ Tư, tại Hội nghị quốc tế ở Bogota, đại diện của những nông dân trồng cà phê cho biết rằng, các nhà sản xuất cà phê trên toàn thế giới phải đối mặt với các vấn đề lớn do giá quốc tế cho loại cây trồng này quá thấp, họ cảnh báo rằng, tương lai của ngành cà phê đang bị đe dọa. Bloomberg kể về sự xuất hiện của một sản phẩm mới - chocolate "made in Vietnam". Trong toàn khu vực Đông Nam Á, đây là một sản phẩm khá kỳ lạ. Đặc biệt nếu sản phẩm của Việt Nam có vị phở độc đáo. Gia vị nấu phở ở trong chocolate, chắc là rất ngon và khác thường!

Sau đây xin nói vài lời về sự hợp tác kỹ thuật quân sư. Tờ Jane's 360 thông báo rằng, Matxcơva đã hoàn thành việc giao 64 xe tăng chiến đấu chủ lực T-90S/SK cho Việt Nam. Các xe tăng  được trang bị giáp phản ứng nổ loại Kontact-5 và hệ thống tên lửa gắn trên tháp pháo. Những chiếc xe tăng này sẽ thay thế các xe tăng Type 59 lỗi thời của Trung Quốc và xe tăng cũ T-54 được sản xuất dưới thời Liên Xô. Theo Jane's 360, Việt Nam đặt mua UAV trinh sát ScanEagle của Boeing.

Tàu 012 neo tại vịnh Langkawi Malaysia - Sputnik Việt Nam
Việt Nam tham gia Triển lãm LIMA 2019: độc đáo, đặc sắc và tinh gọn

Sau đây là một số tin về quan hệ Nga-Việt. BASHINFORM cho biết rằng, một phòng đào tạo đã được mở tại Đại học Công nghệ Dầu khí Ufa (USPTO). Hiện nay 51 du học sinh Việt Nam đang theo học tại USPTO, trong năm học này 20 sinh viên Việt Nam chuẩn bị tốt nghiệp. Một số sinh viên được đào tạo theo hợp đồng với Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro. Công ty này đã tài trợ việc tạo ra phòng đào tạo chuyên ngành. Theo BASHINFORM, phái đoàn Việt Nam đã đến Ufa để tham gia lễ kỷ niệm 100 năm thành lập nước CH Bashkiria. Các vị khách Việt Nam đã có cuộc gặp với một thành viên của Đoàn múa dân gian Bashkir, đây là nhóm nghệ thuật đầu tiên của Liên Xô đã đến lưu diễn tại Việt Nam vào năm 1955.

Và cuối cùng là thông tin thể thao. Thống kê chứng tỏ Việt Nam đã thống trị bóng đá Đông Nam Á dưới thời Park Hang-seo, theo FOX Sports Asia . Việt Nam vẫn chưa nếm mùi thất bại trước các nước láng giềng. Chúng tôi cũng chúc mừng các chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam!

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала