Hai tàu NATO đã cập cảng Odessa

© Ảnh : Odesa Sea Port Authority HMCS Toronto
HMCS Toronto - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KIEV (Sputnik) - Hai tàu NATO - tàu khu trục Toronto của Hải quân Hoàng gia Canada và tàu Santa Maria của Hải quân Tây Ban Nha đã cập cảng Odessa vào thứ Hai, một ngày sau vòng đầu tiên của cuộc bầu cử tổng thống ở Ukraina.

Trả lời câu hỏi làm rõ, liệu đó có phải là tàu khu trục Toronto của Canada và tàu khu trục Santa Maria của Tây Ban Nha hay không, dịch vụ báo chí của cảng đã trả lời khẳng định.

Trước đó, vào cuối tháng 2, tàu khu trục tên lửa Mỹ Donald Cook đã neo đậu tại cảng biển thương mại Odessa. Hai tàu NATO treo cờ Thổ Nhĩ Kỳ sau đó cũng đã ghé thăm cảng Odessa.

tàu Mỹ ở Biển Đen  - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia: Tàu NATO ở Biển Đen đang “bị Nga siết chặt”

Ông Frant Klintsevich, thành viên của Ủy ban Quốc phòng và An ninh Hội đồng Liên bang, nói rằng sự hiện diện của tàu khu trục hạm Mỹ ở cảng Odessa, loại tàu có khả năng mang tới 56 tên lửa hành trình Tomahawk với tầm bắn 1,6 nghìn km, là nỗ lực trêu tức Nga.

Vào ngày 1 tháng 3, quốc hội Ukraina đã thông qua luật cho phép các đơn vị thuộclực lượng vũ trang của các quốc gia khác vào lãnh thổ Ukraina vào năm 2019 để tham gia các cuộc tập trận đa quốc gia. Tài liệu còn phải được tổng thống ký chấp thuận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала