Kẻ đâm bạn gái dã man ở Ninh Bình vừa qua cơn nguy kịch, chuẩn bị đối diện án tử

© Ảnh : Báo Giao ThôngCông an khám nghiệm hiện trường vụ án ở Ninh Bình
Công an khám nghiệm hiện trường vụ án ở Ninh Bình - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, đối tượng Phạm Văn Nghị, kẻ đã đâm tử vong chị Tr.T.T.H, đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, theo báo Lao Động.

Sức khỏe kẻ giết bạn gái rồi tự sát ra sao?

Liên quan vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại khu vực đường Tôn Đức Thắng, phường Đông Thành, TP Ninh Bình xảy ra sáng nay (1.4), công an xác định, nạn nhân là chị Tr.T.T.H (SN 1994, trú tại huyện Kim Sơn, Ninh Bình). Đối tượng đâm chị H được xác định là Phạm Văn Nghị (SN 1988 cùng trú tại huyện Kim Sơn, Ninh Bình). Giữa Nghị và chị H có thể có quan hệ tình cảm.

Tội phạm - Sputnik Việt Nam
Hé lộ nguyên nhân nam thanh niên đâm bạn gái tử vong giữa đường ở Ninh Bình

Sau khi gây án, Phạm Văn Nghị đã dùng kéo tự đâm vào cổ, bụng mình để tự tử nhưng không chết và được một số người dân đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình cấp cứu. Đến thời điểm hiện tại, đối tượng Nghị đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, sức khỏe anh ta vẫn yếu, cơ quan công an chưa tiếp cận được, để lấy lời khai.

Kẻ gây án đối diện án tử?

Luật sư Nguyễn Anh Thơm (VPLS Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, quyền sống là một trong những quyền cơ bản nhất của con người. Mọi hành vi tước đoạt quyền sống của con người trái pháp luật đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Vụ án xảy ra rất có thể liên quan mâu thuẫn tình cảm giữa đối tượng gây án và nạn nhân. Có thể do bực tức trong việc níu kéo tình cảm, đối tượng đã chuẩn bị sẵn hung khí (là chiếc kéo) mang theo để "nói chuyện".

Con dao - Sputnik Việt Nam
Đôi nam nữ chết bất thường ở phòng trọ: “Con xin lỗi mẹ nhưng nó phản bội thì phải chết”

Đối tượng Phạm Văn Nghị đã điều khiển ôtô, chặn ép xe máy của cô gái trên đoạn đường vắng. Giữa hai bên xảy ra lời qua tiếng lại, nên Phạm Văn Nghị sử dụng kéo đâm nhiều nhát vào các vùng trọng yếu trên cơ thể nạn nhân, dẫn đến tử vong. Sau đó, đối tượng này dùng kéo để tự sát.

Hành vi phạm tội của đối tượng đã cấu thành tội Giết người. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm n, khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự 2015.

"Hành vi phạm tội của đối tượng gây ra đặc biệt nghiêm trọng, tước đi quyền sống của người khác được pháp luật bảo vệ, gây tang thương mất mát cho gia đình nạn nhân và gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Hành vi phạm tội của đối tượng còn gây mất an ninh trật tự trên địa bàn và gây hoang mang trong dư luận xã hội nên cần xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Nếu đối tượng đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự thì phải đối mặt với mức hình phạt cao nhất đến tử hình", luật sư nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала