Chuyên viên chính trị: tàu chiến NATO hiện diện ở cảng Odessa- Mỹ ủng hộ người "của họ"

© REUTERS / Yoruk IsikHMCS Toronto
HMCS Toronto - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hai tàu chiến của NATO đã cập cảng Odessa. Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, tổng giám đốc Viện các vấn đề khu vực Dmitry Zhuravlev đã bày tỏ ý kiến rằng đây là một chỉ số rõ ràng về sự hỗ trợ cho các lực lượng nhất định ở Ukraina.

Hai tàu NATO - tàu khu trục Toronto của Hải quân Hoàng gia Canada và khu trục Santa Maria của Hải quân Tây Ban Nha đã cập cảng Odessa vào thứ Hai, một ngày sau vòng đầu tiên bầu cử tổng thống Ukraina.

"Tàu Canada đã thả neo vào lúc 8 giờ (12.00  giờ Hà Nội), và 20 phút trước, tàu chiến Tây Ban Nha neo đậu tại cảng biển", - hãng UNN trích dẫn lời ông  Evgeny Prokopts, giám đốc quan hệ công chúng của cảng biển Odessa.

Trước câu hỏi làm rõ thêm chi tiết: liệu đó có phải là tàu khu trục Canada "Toronto" và tàu khu trục Tây Ban Nha "Santa Maria" hay không, dịch vụ báo chí của cảng đã trả lời khẳng định.

HMCS Toronto - Sputnik Việt Nam
Hai tàu NATO đã cập cảng Odessa

Như  tin tức cho biết, vào ngày 28 tháng 3, Toronto và Santa Maria cùng với tàu khu trục Evertsen của Hải quân Hà Lan đã tiến vào Biển Đen cùng với các tàu khác thuộc nhóm hải quân thường trực thứ hai của NATO. Nhóm tàu  có kế hoạch thực hiện cuộc tập trận "Sea Shield-2019" cùng với binh sĩ Ukraina và Gruzia.

Trong  cuộc phỏng vấn với Sputnik, tổng giám đốc  Viện các vấn đề khu vực, Tiến sĩ Khoa học Chính trị Dmitry Zhuravlev đã bày tỏ ý kiến ​​rằng đây là một chỉ số rõ ràng về sự hỗ trợ cho các lực lượng nhất định ở Ukraina.

"NATO, người Mỹ ủng hộ các lực lượng ở Ukraina, những kẻ  tiếp tục đối đầu với Nga. Vì đó là tàu chiến, và không xa Crưm là căn cứ quân sự Nga của chúng ta ...Có nghĩa  là  Mỹ ủng hộ người "của họ". Đây không thể coi là can thiệp vào cuộc bầu cử, nhưng đây là một hành động giống như “ biểu dương” trong tiến trình bầu cử - đối với Hoa Kỳ, điều quan trọng là người giành chiến thắng ở Ukraina sẽ là người chống Nga" ,- ông Dmitry Zhuravlev nói.

Cuộc bầu cử tổng thống tại Ukraina được tổ chức vào Chủ nhật ngày 31 tháng 3.

tàu Mỹ ở Biển Đen  - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia: Tàu NATO ở Biển Đen đang “bị Nga siết chặt”

Theo số liệu của Ủy ban bầu cử trung ương, không ai trong số các ứng cử viên đạt được số phiếu cần thiết để giành chiến thắng trong vòng đầu tiên, vòng bầu cử thứ hai sẽ được tổ chức vào ngày 21 tháng 4.

Sau khi xử lý 70,03% số lượng kiểm phiếu, người dẫn chương trình Vladimir Zelensky đang dẫn đầu với 30,45% phiếu bầu, đương kim tổng thống Piotr Poroshenko- 16,19%, và người đứng đầu đảng Batkivshchyna Yulia Tymoshenko- 13,15%.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала