Tàu tuần tra lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ thăm Đà Nẵng

© Ảnh : cpv.org.vnĐại diện Việt Nam tặng hoa chào đón đoàn
Đại diện Việt Nam tặng hoa chào đón đoàn - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tàu tuần tra ICGS VIJIT số hiệu 31 của lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ do thuyền trưởng Đại tá T Ashish chỉ huy đang có chuyến thăm hữu nghị Đà Nẵng trong các ngày 01-04/4/2019, theo cpv.org.vn.

Chuyến thăm cho thấy mối quan hệ song phương hợp tác mạnh mẽ về quốc phòng và hàng hải ngày càng gia tăng giữa hai nước, thúc đẩy tình hữu nghị, đóng góp tích cực vào an ninh và ổn định trong khu vực và trên thế giới.

Thủy thủ đoàn tàu ICGS VIJIT sẽ chào xã giao và gặp gỡ Ban/ngành Việt Nam, giao lưu thể thao, thăm một số địa điểm văn hóa tại Đà Nẵng, Hội An và Mỹ Sơn. Trước khi rời đi, hai bên dự kiến có buổi tập trận chung tìm kiếm và cứu nạn trên biển.

© Ảnh : cpv.org.vntàu tuần tra ICGS VIJIT số hiệu 31 của Ấn Độ neo đậu tại cảng Tiên Sa ngày 01/4/2019.
tàu tuần tra ICGS VIJIT số hiệu 31 của Ấn Độ neo đậu tại cảng Tiên Sa ngày 01/4/2019. - Sputnik Việt Nam
tàu tuần tra ICGS VIJIT số hiệu 31 của Ấn Độ neo đậu tại cảng Tiên Sa ngày 01/4/2019.
© Ảnh : cpv.org.vnChụp ảnh chung
Chụp ảnh chung  - Sputnik Việt Nam
Chụp ảnh chung

Trước đó, ngày 23/10/2016, tàu SAMRAT của Lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ cùng 140 sĩ quan và thủy thủ đã cập cảng Tiên Sa, thăm hữu nghị Đà Nẵng. Năm ngoái, tàu cảnh sát biển Việt Nam CBS 8001 đã thăm Chennai (Ấn Độ) trong các ngày 02-06/10, lần đầu tiên thực hiện hành trình bên ngoài khu vực Đông Nam Á. Hải quân Ấn Độ cũng cử ba chiến hạm đến thăm cảng Tiên Sa, Đà Nẵng từ 21-25/5.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam đã thăm Ấn Độ từ 29/9 đến 04/10, trong khi ngài Rajendra Singh, Tư lệnh lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ dự kiến thăm Việt Nam trong tháng 4 năm nay.

Ấn Độ và Việt Nam cam kết xây dựng khu vực châu Á, Ấn Độ Dương — Thái Bình Dương hòa bình và thịnh vượng, dựa trên sự tôn trọng chủ quyền quốc gia và luật pháp quốc tế cũng như tự do hàng hải, hàng không và hoạt động thương mại không bị cản trở.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала