NASA bình luận về việc Ấn Độ thử nghiệm vũ khí chống vệ tinh

© Ảnh : NASATàu vận tải vũ trụ của Nhật Bản H-II Transfer Vehicle từ cửa sổ Trạm ISS
Tàu vận tải vũ trụ của Nhật Bản H-II Transfer Vehicle từ cửa sổ Trạm ISS - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik) - Việc Ấn Độ thử nghiệm vũ khí chống vệ tinh không tương thích với chương trình có người lái. Nó tạo ra rủi ro tiềm tàng cho ISS, Jim Brydenstein, người đứng đầu NASA cho biết.

"Hoàn toàn đúng khi việc tạo ra các mảnh vụn không gian một cách có chủ ý không tương thích với chương trình có người lái", - ông Bidenstein nói trong bài phát biểu tại NASA. Cơ quan này đã phát sóng trực tiếp bài phát biểu của ông.

Hoa Kỳ đang theo dõi tác động của cuộc thử nghiệm và sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ các phi hành gia của họ trên tàu ISS.

"Chúng tôi nói rõ với thế giới rằng cuộc sống của con người đang bị đe dọa và chúng tôi không thể chấp nhận việc tạo ra các mảnh vỡ trong quỹ đạo sẽ đe dọa cuộc sống của con người", - ông Brydenstein nói.

Đồng thời, ông nhấn mạnh rằng mặc dù rủi ro tăng 44%, các phi hành gia của chúng ta vẫn an toàn, ISS vẫn an toàn.

Ông giải thích rằng hiện nay có mối đe dọa va chạm của ISS với những mảnh vỡ nhỏ. Tuần trước, thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết rằng tên lửa được sản xuất ở trong nước đã bắn hạ thành công một vệ tinh trên quỹ đạo gần trái đất.

Thủ tướng gọi nó là sự kiện lịch sử. Theo ông, trước đó, chỉ có ba quốc gia trên thế giới - Hoa Kỳ, Nga và Trung Quốc - đã đạt được những thành tựu như vậy.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала