Bị can cầm đầu vụ giết nữ sinh giao gà không nhận tội

© Ảnh : Xuân Tư - TTXVNĐối tượng Vì Văn Toán tại cơ quan điều tra.
Đối tượng Vì Văn Toán tại cơ quan điều tra.  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tại cơ quan công an, bị can được xác định có vai trò cầm đầu trong vụ hiếp rồi sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên không khai nhận hành vi phạm tội, báo Pháp Luật TP.HCM cho hay.

Như đã đưa tin, liên quan đến vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị hiếp dâm rồi sát hại dã man, Công an tỉnh này đã khởi tố, bắt giam tổng cộng 9 bị can.

Căn nhà hoang nơi phát hiện thi thể nạn nhân. - Sputnik Việt Nam
Vụ nữ sinh Điện Biên bị hiếp, giết: Bí ẩn kẻ nhặt tiền lẻ trong đám ma

Trong số này, công an xác định Vì Văn Toán (38 tuổi) là bị can có vai trò chủ mưu. Toán tổ chức bắt cóc nữ sinh để chiếm đoạt tài sản, trong khi đó nhóm bị can còn lại có mối quan hệ thân tín, thường xuyên mua ma túy từ vợ chồng Toán.

Tại cơ quan điều tra, Vì Văn Toán tỏ thái độ ngoan cố, chưa khai nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, với những tài liệu và chứng cứ thu thập được, công an có đủ căn cứ để buộc tội bị can này.

Đáng chú ý, cùng với việc Toán bị bắt, vợ của bị can là Vì Thị Thu (37 tuổi) cũng bị khởi tố về tội mua bán trái phép ma túy. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, cơ quan điều tra xác định Thu chưa có mối liên hệ nào với vụ án. Nữ bị can chỉ là người bán ma túy cho nhóm Bùi Văn Công và đồng phạm.

Cũng theo Công an tỉnh Điện Biên, các bị can trong vụ án nói trên có mối quan hệ mật thiết với nhau. Bên cạnh vợ chồng Bùi Văn Công – Bùi Thị Kim Thu còn có Phạm Văn Dũng và Phạm Văn Nhiệm là anh em ruột, mới đây nhất là vợ chồng Vì Văn Toán – Vì Thị Thu.

Quá trình điều tra, hầu hết các bị can đều tỏ ra rất ngoan cố, không thành khẩn khai báo. Trong số này, Bùi Thị Kim Thu (vợ của Bùi Văn Công) là người biết rõ hành vi phạm tội của chồng và đồng phạm nhưng lại không tố giác tội phạm. Chính Thu là người giả vờ như tình cờ phát hiện ra thi thể nạn nhân CMD sau đó báo tin cho công an.

Đối tượng Bùi Kim Thu là vợ của đối tượng Bùi Văn Công bị bắt trước đó. - Sputnik Việt Nam
Vụ nữ sinh ở Điện Biên bị sát hại: 7 người đàn ông thay nhau hiếp dâm cô gái nhiều lần

Công an tỉnh Điện Biên nhận định đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, rất phức tạp. Các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội, sau đó câu kết xóa dấu vết, dựng hiện trường giả, tung tin giả đối phó với lực lượng công an.

9 bị can bị bắt giam

Ngày 10-2, Công an tỉnh Điện Biên khởi tố, bắt tạm giam Vương Văn Hùng (35 tuổi, trú tại huyện Tuần Giáo) lần lượt về các hành vi giết người, cướp tài sản, hiếp dâm. Bước đầu, Hùng khai nhận đã giết nạn nhân để cướp tài sản.

Ngày 12-2, Ban Chuyên án khởi tố, bắt tạm giam Bùi Văn Công (44 tuổi, trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) về hành vi giết người, hiếp dâm, cướp tài sản, tàng trữ chất ma túy và giữ người trái pháp luật.

Ngày 15-2, Phạm Văn Nhiệm (43 tuổi, trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) bị bắt về hành vi giết người, hiếp dâm.

Mỹ Duyên- Nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên - Sputnik Việt Nam
Vụ sát hại nữ sinh Điện Biên: Toàn 8 đối tượng cùng trong gia đình, anh em thân thiết
Ngày 16-2, Ban Chuyên án tiếp tục khởi tố, bắt tạm giam Lường Văn Hùng (28 tuổi, trú tại xã Hua Thanh, huyện Điện Biên) và Lường Văn Lả (26 tuổi, trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) về hành vi giết người.

Ngày 21-3, Công an tỉnh này khởi tố, bắt giam thêm ba bị can, gồm: Phạm Văn Dũng (47 tuổi) và Cầm Văn Chương (45 tuổi, cùng trú tại huyện Điện Biên) về tội hiếp dâm; Bùi Kim Thu (44 tuổi, vợ của Bùi Văn Công) về tội không tố giác tội phạm.

Ngày 29-3, Vi Văn Toán (38 tuổi, trú tại huyện Điện Biên) bị bắt về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала