HLV Lê Thụy Hải: "VFF và ông Park cần nhau, đừng để bầu Đức trả tiền"

© Ảnh : Thuận Thắng/ZingHuấn luyện viên Park Hang-seo và Công Phượng
Huấn luyện viên Park Hang-seo và Công Phượng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
HLV Lê Thụy Hải cho rằng VFF đừng để bầu Đức phải tiếp tục trả tiền lương cho HLV Park Hang Seo, VFF cần làm điều này khi gia hạn với chiến lược gia người Hàn Quốc., theo saostar.

Sau những thành công của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo, HLV Lê Thụy Hải cho rằng VFF và ông Park cần nhau. Thế nên, chuyện gia hạn hợp đồng là hợp lý.

HLV Lê Thụy Hải nói với Saostar: “Rõ ràng, bóng đá Việt Nam trong thời gian qua đã tạo được những thành công để đáp lại sự chờ đợi của người hâm mộ. Đó là điều ghi nhận với sự đóng góp của HLV Park Hang Seo. Tôi nghĩ bóng đá Việt Nam và ông Park Hang Seo đã cùng nhau tạo nên những thành công. Ông Park đến Việt Nam đã trở nên nổi tiếng, còn bóng đá Việt Nam có được những thành công liên tiếp. Thời điểm này, tôi nghĩ ông Park không còn quan trọng chuyện tiền bạc. VFF và ông Park Hang Seo rõ ràng cần nhau. Thế nên, chuyện gia hạn hợp đồng là điều hợp lý sau những thành công trong hơn 1 năm qua. Tất nhiên, chuyện gia hạn hợp đồng cần có sự thống nhất của hai bên…”.

Nói về chuyện thời gian qua ông Park Hang Seo đang nhận tiền lương từ bầu Đức (mỗi tháng 700 triệu, bao gồm thuế thu nhập cá nhân), HLV Lê Thụy Hải cho rằng điều này là bất hợp lý khi VFF (Liên đoàn bóng đá Việt Nam) lại không thể tự lo tiền lương.

HLV Park Hang-seo theo dõi các học trò tập trên sân Sultan Bin Zayed Nahyan. - Sputnik Việt Nam
VFF làm việc với HLV Park Hang Seo quyết định dẫn dắt một hay hai đội tuyển

Ông Hải “lơ” chỉ ra điểm vô lý là ông Park Hang Seo ký hợp đồng với VFF nhưng người trả lương lại là bầu Đức. Trong khi đó, ông Park Hang Seo đang là HLV trưởng đội tuyển quốc gia nên việc này bất cập trong mắt người hâm mộ cả nước.

Câu chuyện bầu Đức đứng ra trả lương cho ông Park sau khi 3 lần đích thân sang Hàn Quốc là một điều hết sức đáng quý. Bầu Đức có quá nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam, từ việc mở Học viện bóng đá HAGL để xây viên gạch đầu tiên trong việc đào tạo trẻ, tạo ra lứa cầu thủ tài năng, lo luôn chuyện tìm HLV cho ĐTQG…

Do vậy, VFF cần nhìn nhận lại vấn đề chuyện trả lương cho ông Park sau khi gia hạn hợp đồng. Quan điểm của HLV Lê Thụy Hải là VFF cần phải trả lương, đừng để bầu Đức tiếp tục “gánh” nhiệm vụ này nếu ông Park và VFF tiếp tục gắn bó.

Jason Pendant - Sputnik Việt Nam
VFF liên hệ mời cầu thủ “đắt giá gấp 24 lần Công Phượng" về khoác áo đội tuyển Việt Nam

Hiện tại, VFF và HLV Park Hang Seo vẫn còn hợp đồng đến hết tháng 1 năm 2020. Hợp đồng giữa ông Park và VFF ký trong vòng 2 năm. Bầu Đức là người đích thân mời ông Park đến Việt Nam và trả lương cho chiến lược gia Hàn Quốc.

Sau hơn 1 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam, ông Park Hang Seo trở thành thần tượng trong lòng người hâm mộ với đỉnh cao là chức vô địch AFF Cup 2018 một cách đầy thuyết phục. U23 Việt Nam giành Á quân U23 châu Á 2018, vào vòng chung kết U23 châu Á 2020 với ngôi nhất bảng, bán kết ASIAD 18, tuyển Việt Nam đi đến tứ kết ASIAN Cup 2019.

Dưới thời ông Park, U22 và U23 Việt Nam đã liên tiếp thắng Thái Lan, trong đó có chiến thắng 4-0 ở vòng loại U23 châu Á 2020. Bầu Đức trả lương cho ông Park nhưng lên tiếng nói lời cảm ơn và bái phục tài cầm quân của chiến lược gia người Hàn Quốc.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала