Vụ nữ sinh ship gà bị sát hại: Các đối tượng khai được thuê 10 triệu đồng

© Ảnh : Facebook/Duyên MỹMỹ Duyên- Nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên
Mỹ Duyên- Nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các đối tượng trong vụ nữ sinh ship gà bị sát hại ở Điện Biên khai được Vì Văn Toán thuê 10 triệu đồng để bắt cóc nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên, theo baogiaothong.

Liên quan đến vụ nữ sinh ship gà bị sát hại ở Điện Biên, Công an tỉnh Điện Biên cho biết, đối tượng chủ mưu vụ án Vì Văn Toán (SN 1982, trú ở Đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên) đã thuê Bùi Văn Công và đồng bọn số tiền 10 triệu đồng để bắt cóc nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên hòng tống tiền.

Trước đó, Vì Văn Toán có mối quan hệ thân tín với nhóm của Bùi Văn Công và đồng bọn vì các đối tượng này thường xuyên mua ma túy từ vợ chồng Toán.

Sau khi được Vì Văn Toán thuê, các đối tượng đã bàn bạc, thống nhất kế hoạch hành động. Bùi Văn Công dẫn Vương Văn Hùng ra chợ cầu Mường Thanh để chỉ mặt Duyên.

Đối tượng Bùi Kim Thu là vợ của đối tượng Bùi Văn Công bị bắt trước đó. - Sputnik Việt Nam
Vụ nữ sinh ở Điện Biên bị sát hại: 7 người đàn ông thay nhau hiếp dâm cô gái nhiều lần

Chiều 30 Tết, Vương Văn Hùng vờ là người đặt mua gà, sau đó lừa Duyên mang gà đến khu vực C13 Nông Trường, thuộc địa phận xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Tại đây Hùng và Công đã dùng côn xích sắt siết cổ nạn nhân đến ngất đi rồi 2 tên đưa nạn nhân lên thùng xe tải hãm hiếp.

Từ tối 30 Tết Kỷ Hợi (4/2) đến rạng sáng mùng 3 Tết (7/2/2019) nhóm đối tượng Hùng, Công, Nhiệm, Dũng, Chương, Lả và Lường Văn Hùng đã giam giữ, trói Cao Thị Mỹ Duyên và thay nhau giở trò đồi bại với nạn nhân ngay tại nhà Bùi Văn Công ở Đội 11, xã Thanh Nưa.

Quá trình thực hiện hành vi tội ác, vợ Công là Bùi Thị Kim Thu là người biết việc, chứng kiến các đối tượng giở trò đồi bại với nạn nhân ngay trong nhà mình, nhưng Thu đồng lõa, tiếp tay cho chồng và đồng bọn. Cũng chính Bùi Thị Kim Thu đã bón cơm cho nạn nhân ăn, chứ không phải là để nạn nhân bị đói trong suốt mấy ngày bị giam giữ như một số thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

Đối tượng Vì Văn Toán tại cơ quan điều tra.  - Sputnik Việt Nam
Nữ sinh bị giết ở Điện Biên: Nghi phạm thứ 9 có vai trò chủ mưu

Ngoài ra, Thu còn vờ là người đầu tiên tìm thấy thi thể nạn nhân, sau đó tung nhiều thông tin giả, khai báo gian dối đánh lạc hướng điều tra.

Hiện tại, Vì Văn Toán vẫn tỏ ra cứng đầu, lì lợm và chưa chịu khai báo gì. Đối với Vì Thị Thu (SN 1982, vợ Toán) được xác định là người bán ma tuý tổng hợp cho nhóm phạm tội trong vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại nhưng không có liên quan đến vụ án.

Hiện, vụ án vẫn đang được phía công an điều tra, làm rõ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала