Các phi hành gia người Nga trên ISS sẽ “kéo dài mãi” ngày 15 tháng 5

© Ảnh : ESA/Alexander Gerst Hai phi hành gia của Roscosmos Oleg Kononenko và Sergey Prokopyev bước vào không gian vũ trụ ngày 11 tháng 12 năm 2018
Hai phi hành gia của Roscosmos Oleg Kononenko và Sergey Prokopyev bước vào không gian vũ trụ ngày 11 tháng 12 năm 2018 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Những chiếc đèn mới bắt chước một ngày đêm 15 tháng 5 trên Trái đất từ bình minh đến hoàng hôn sẽ được lắp đặt trong mô-đun Dawn của Nga tại Trạm vũ trụ quốc tế (ISS), ông Alexander Smoleevsky, Viện các vấn đề y sinh thuộc Viện hàn lâm Khoa học cho biết hôm thứ Ba.

Ông Smoleevsky cho biết rằng, thiết bị tái tạo động lực chiếu sáng trong vòng một ngày đêm. Chúng sẽ dần dần tăng độ sáng, và từ sáng đến trưa, màu sắc sẽ thay đổi từ màu đỏ cam lúc bình minh sang trắng xanh. Sau đó, quá trình sẽ đi theo hướng ngược lại để mô phỏng hoàng hôn.

Anne McClain - Sputnik Việt Nam
Phi hành gia từ Hoa Kỳ đã tăng thêm 5 cm trong thời gian họ ở trên ISS

Được biết rằng, các nguồn ánh sáng sẽ tái tạo một ngày đêm ánh sáng của ngày 15 tháng 5, vì theo các chuyên gia, chính vào ngày này khoảng thời gian giờ ban ngày dài nhất với thành phần quang phổ tuyệt vời.

Theo các nhà khoa học, những chiếc đèn này được thiết kế để giải quyết vấn đề không đồng bộ (rối loạn hoạt động phối hợp của nhịp sinh học bên ngoài và bên trong), điều có thể xảy ra đối với các phi hành gia sống trên ISS trong một thời gian dài.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала