WSJ: Phi công Boeing 737 bị rơi đã kịp tắt kích hoạt hệ thống điều khiển bay tự động

© AFP 2023 / Michael TeweldeTại nơi xảy ra vụ tai nạn máy bay Boeing 737 MAX ở Ethiopia
Tại nơi xảy ra vụ tai nạn máy bay Boeing 737 MAX ở Ethiopia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các phi công của chiếc Boeing 737 MAX, đã bị rơi ở Ethiopia, ngay từ đầu đã thực hiện các hành động khẩn cấp cần thiết để tránh hậu quả của việc kích hoạt hệ thống điều khiển bay tự động.

Điều này được được thông báo trên Tạp chí Phố Wall, trích dẫn các nguồn thông tin. Như đã lưu ý, những kết luận sơ bộ đã được đưa ra trong quá trình phân tích các hộp đen của chiếc máy bay rơi. 

Theo tờ báo, trật tự của các sự kiện, mà vẫn là mục tiêu của cuộc điều tra,  làm dấy lên nghi ngờ về các tuyên bố của Công ty Boeing và Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) rằng bằng cách tuân theo các quy trình đã được thiết lập để tắt hệ thống điều chỉnh tự động (MCAS), các phi công có thể tránh được sự cố. 

Boeing 737 MAX 8 - Sputnik Việt Nam
“Vấn đề của Boeing rất nghiêm trọng, nhưng ở Mỹ ai mà dám động đến?”

Theo các nguồn tin, các phi công đã tắt nguồn cho động cơ điện và hệ thống MCAS, tự động hướng mũi máy bay xuống, nhưng họ không thể nâng máy bay lên. Để thực hiện các biện pháp khác, các phi công đã tái mở nguồn cho động cơ điện, và điều này cũng dẫn đến tái kích hoạt lại hệ thống điều chỉnh cơ động MCAS.

Như tờ báo viết, chưa rõ tại sao các phi công kích hoạt lại hệ thống điều chỉnh cơ động thay vì tuân theo danh sách hành động tiêu chuẩn trong trường hợp khẩn cấp.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала