Vietjet nhận bàn giao tàu bay thế hệ mới A321neo tại Pháp

© Ảnh : Trọng Đức - TTXVNChủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chứng kiến Hãng Hàng không Vietjet đón nhận tàu bay A321neo.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chứng kiến Hãng Hàng không Vietjet đón nhận tàu bay A321neo.  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sáng 3/4, Vietjet tiếp nhận tàu bay Airbus mang số hiệu VN-A600 tại Toulouse (Pháp) dưới sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, VnExpress cho biết.

Ngoài sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Kim Ngân, sự kiện còn đón tiếp đoàn lãnh đạo cấp cao Quốc hội Việt Nam nhân chuyến thăm chính thức đến Pháp. Đây là tàu bay thứ 60 hãng nhận trực tiếp từ Airbus và dự kiến khai thác ngay trong tháng 4/2019.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng Giám đốc Hãng hàng không Vietjet - Sputnik Việt Nam
Vietjet lên tiếng về hợp đồng mua máy bay Boeing 737 Max

A321neo thế hệ mới của Vietjet có thiết kế thông thoáng với 230 ghế da, sàn lót thảm cao cấp, 5 dãy ghế đầu dành riêng để phục vụ khách hàng hạng vé Skyboss. Nội thất trang bị hệ thống ánh sáng độc đáo và hoa văn tinh tế.

Phát biểu buổi lễ, ông Jean-Francois Laval - Phó chủ tịch Airbus khu vực châu Á cho biết:

"Chúng tôi hân hạnh là nhà cung cấp máy bay cho Vietjet - một trong những hãng hàng không thế hệ mới dẫn đầu trong khu vực".

Theo ông Laval, tàu bay A321neo linh hoạt và có hiệu suất nhiên liệu tối ưu, chi phí vận hành thấp nhất so với các loại tàu cùng cỡ sẽ tạo ra nền tảng tăng trưởng. Đồng thời Airbus vinh dự là đối tác quan trọng của Vietjet và mong muốn tiếp tục đồng hành.

Ông Đinh Việt Phương - Phó tổng giám đốc Vietjet khẳng định, hãng hiện khai thác dòng máy bay Airbus A320 mới với tuổi bình quân 2,82 năm, một trong những đội tàu trẻ nhất trên thế giới. Dòng tàu bay này góp phần vào kết quả khai thác với độ tin cậy kỹ thuật đạt tới 99,64% trong những năm qua cùng chi phí vận hành ở nhóm thấp nhất trên thế giới.

Nguyễn Thị Phương Thảo - Sputnik Việt Nam
Đặt mua tới 371 máy bay, Vietjet lấy tiền từ đâu?

Theo Phó tổng giám đốc, việc vận hành tàu bay A321neo thế hệ mới đã mang đến cho hành khách những chuyến bay thoải mái, thân thiện và an toàn. Đồng thời khẳng định nỗ lực của Vietjet trong việc phát triển và hiện đại hoá đội bay của hãng, đóng góp vào tăng trưởng ngành du lịch và nền kinh tế.

Ông Việt Phương nhấn mạnh thêm, sự kiện Chủ tịch Quốc hội thăm trực tiếp nhà máy sản xuất máy bay, tập đoàn sản xuất động cơ thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo cấp cao đến sự phát triển của ngành hàng không và các vấn đề chuyển giao công nghệ, hợp tác chiến lược trong ngành công nghiệp quan trọng này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала