Bình Nhưỡng đã nhận được một lô lúa mì viện trợ từ Liên bang Nga

© Sputnik / Igor Ageenko / Chuyển đến kho ảnhLúa mì ở Nga
Lúa mì ở Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lô hàng lúa mì từ Nga dưới dạng viện trợ lương thực đã đến CHDCND Triều Tiên, Hãng thông tấn trung ương Bắc Triều Tiên đưa tin.

"Vào ngày 2 tháng Tư, một lô hàng lúa mì đã đến cảng Xunnam, đây là số hàng chính phủ Liên bang Nga tặng cho Triều Tiên thông qua Chương trình Lương thực Thế giới", - cơ quan này cho biết.

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hà Nội - Sputnik Việt Nam
Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên có thể thăm Nga trong thời gian sắp tới

Người đứng đầu ủy ban quốc tế của Hội đồng Liên bang, ông Konstantin Kosachev trong cuộc họp với Đại sứ CHDCND Triều Tiên tại Liên bang Nga Kim Hyun Chun hôm giữa tháng 2 cho biết, chính quyền Nga đang nghiên cứu vấn đề cung cấp cho Triều Tiên 50.000 tấn lúa mì theo yêu cầu của nước này. Theo thượng nghị sĩ, Nga tiếp tục cung cấp hỗ trợ nhân đạo cho CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ các tổ chức quốc tế và quan hệ song phương.

Trước đó, Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế cho biết, do hạn hán kéo dài vào mùa hè năm 2018,  tại CHDCND Triều Tiên lượng sản xuất lương thực có thể bị giảm, gây hậu quả tai hại cho sức khỏe của người dân. Theo tổ chức này, hơn 10 triệu người Bắc Triều Tiên, hoặc gần 40% dân số, có thể cần viện trợ nhân đạo. Tình hình trở nên phức tạp hơn trong bối cảnh các lệnh trừng phạt quốc tế, theo đó việc nhập khẩu sản phẩm vào Triều Tiên bị hạn chế.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала