Matxcơva sẽ không hạ thấp ngưỡng sử dụng vũ khí hạt nhân

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
S.-PETERSBURG (Sputnik) - Nga không hạ thấp ngưỡng sử dụng vũ khí hạt nhân, đó là điều mà Mỹ đang thực hiện trong các chiến lược hạt nhân cập nhật và bằng con đường phát triển vũ khí mới, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Grushko cho biết.
Biển Đen  - Sputnik Việt Nam
NATO đẩy Kiev tới các hành động khiêu khích ở Biển Đen

"Ngưỡng sử dụng vũ khí hạt nhân bị giảm đi trong các chiến lược hạt nhân quân sự mới cập nhật của Mỹ. Giờ đây ranh giới giữa các kịch bản cho phép khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân và không cho phép sử dụng vũ khí hạt nhân đang bị xóa mờ. Đây là điều thứ nhất. Thứ hai, chúng ta thấy rằng Hoa Kỳ đang bắt tay vào việc tạo ra cả một lớp vũ khí, nhờ các phương tiện chuyển đổi có thể thực hiện chức năng của vũ khí hạt nhân. Thêm vào đó là việc hiện đại hóa đang diễn ra đối với các loại bom rơi tự do đang được bố trí ở châu Âu bằng cách tăng độ chính xác và hạ thấp công suất của chúng, nghĩa là trao cho các loại vũ khí này chức năng không phải là vũ khí trả thù, mà là vũ khí của chiến trường. Đó là những yếu tố thực tế làm hạ thấp đáng kể ngưỡng sử dụng vũ khí hạt nhân, nghĩa là làm tăng rủi ro của bất kỳ cuộc xung đột nào đang leo thang, nâng lên thành giai đoạn hạt nhân”,  - ông Glushko tuyên bố.

"Đối với Liên bang Nga, chiến lược quân sự của chúng ta xác định rất rõ ràng rằng chỉ có một kịch bản sử dụng vũ khí hạt nhân bên ngoài bối cảnh hạt nhân. Quyết định sử dụng vũ khí hạt nhân có thể diễn ra khi bản thân tự tồn vong nhà nước bị đe dọa", ông nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала