Ông Erdogan tuyên bố hoàn tất giao kèo với Nga về S-400

© Sputnik / Viktor Lyashсhenko / Chuyển đến kho ảnhS-400 "Triumph" trực chiến đấu ở Crưm
S-400 Triumph trực chiến đấu ở Crưm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) - Đề xuất của LB Nga về hệ thống tên lửa phòng không S-400 có lợi cho Thổ Nhĩ Kỳ hơn là đề xuất của Hoa Kỳ về hệ thống phòng không “Patriot”, giao kèo với Nga đã hoàn tất, việc thanh toán đang được tiếp nối, - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố.

"Chủ đề S-400 sẽ có vị trí lớn trong cuộc đàm phán ở Matxcơva vào ngày 8 tháng 4 trong Hội đồng hợp tác cấp cao dưới sự chủ trì của Tổng thống hai nước. Hoa Kỳ đưa ra những tuyên bố sai lầm về đề tài này, giao kèo với Nga đã hoàn tất, quá trình thanh khoản vẫn tiếp nối”, - ông Erdogan nói với các phóng viên.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo - Sputnik Việt Nam
Ông Pompeo tự tin rằng Hoa Kỳ và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thỏa thuận được về S-400

“Trong đề xuất về hệ thống phòng không “Patriot”, Hoa Kỳ không dành cho chúng tôi những điều kiện thuận lợi như LB Nga. Vì vậy, trong giai đoạn này, chúng tôi không quan tâm đến việc mua “Patriot”. Vào tháng 7, khâu cung cấp S-400 sẽ được bắt đầu”, - ông nói thêm.

Trước đó, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ thông báo rằng Ankara không từ bỏ kế hoạch mua S-400 và lô đầu tiên các hệ thống phòng không của Nga sẽ được đưa vào THổ Nhĩ Kỳ trong năm nay. Hoa Kỳ tuyên bố hệ thống S-400 không tương thích với các tiêu chuẩn của NATO, đe dọa trừng phạt vì việc mua S-400 và nhiều lần nói rằng Washington có thể trì hoãn hoặc hủy bỏ thủ tục bán máy bay F-35 mới nhất của Mỹ cho  Ankara.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала