Nghị sĩ Bundestag kêu gọi giải thể NATO vì tổ chức này đã "để lộ bộ mặt thật của mình"

© NATONATO
NATO - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - NATO là mối đe dọa đối với an ninh thế giới, và do đó liên minh cần được giải thể. Đây là quan điểm của nghị sĩ Bundestag Alexander Noah mà ông bày tỏ trên cổng thông tin Die Freiheitsliebe của Đức.

Ông tin rằng NATO chỉ sử dụng lực lượng quân sự để bảo vệ "lợi ích đế quốc" của mình, đồng thời vi phạm một cách có hệ thống các quy tắc của luật pháp quốc tế và châm ngòi cho các cuộc xung đột quân sự.

NATO - Sputnik Việt Nam
NATO 70 tuổi: Phải chăng đã đến lúc nghỉ hưu?

Ông Noah gọi sự kiện kỷ niệm lần thứ bảy mươi của NATO "không phải là lý do để ăn mừng, mà là cơ hội để nghĩ lại khi còn chưa quá muộn".

Ông lưu ý rằng trong nhiều thập kỷ qua, liên minh "đã thể hiện bộ mặt thật của mình" và nhắc tới vụ đánh bom Nam Tư và cuộc chiến ở Afghanistan như là những ví dụ minh chứng cho điều này.

Giờ đây, NATO đang lo ngại đánh mất “vị trí kinh tế và tư tưởng thống trị” của mình, vì vậy tổ chức này đang đang tích cực gia tăng vũ khí và tiếp tục đi tới hết cuộc đối đầu này tới cuộc đối đầu khác, vị nghị sĩ nhấn mạnh.

“Vì thế cần chấm dứt tình trạng này. Đảng cánh tả phải yêu cầu Đức rút khỏi Liên minh Bắc Đại Tây Dương và chính NATO nên giải thể và tạo ra một hệ thống an ninh tập thể với sự tham gia của Nga. Hẳn là Nga sẽ tuyên bố giải trừ quân bị là mục tiêu chính của mình”, - ông Noeh kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала