Vụ xe biển xanh đón phu nhân ông Trần Tuấn Anh: Trách nhiệm Bộ trưởng ở đâu?

© Ảnh : Tạp chí Công thươngBộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bộ Công thương cho biết có 3 cán bộ thuộc Văn phòng Bộ đang bị đề nghị kỷ luật, trong khi báo chí muốn nhấn mạnh trách nhiệm của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trong vụ xe biển xanh đón phu nhân, Thanh Niên thông tin.

Vấn đề “xe biển xanh đón phu nhân ở chân cầu thang máy bay” tiếp tục được các báo liên tiếp đặt ra tại buổi họp báo của Bộ Công thương chiều nay, 5.4. Dù cho trước đó, tại họp báo Chính phủ, vấn đề này cũng đã được nêu lên với Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải.

Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh phát biểu tại hội nghị. - Sputnik Việt Nam
Kỷ luật 3 cán bộ vụ xe biển xanh đón người nhà Bộ trưởng Trần Tuấn Anh

Trả lời nội dung này, ông Đỗ Ngọc Hưng, Phó chánh Văn phòng Bộ, cho hay đã có 3 cán bộ liên quan bị đề xuất 2 mức kỷ luật là “khiển trách và kiểm điểm”, gồm: ông Đỗ Văn Côi, Phó chánh Văn phòng Bộ, cùng Trưởng phòng Lễ tân (thuộc Văn phòng Bộ) và một nhân viên Phòng Lễ tân. Tuy nhiên, mức cụ thể đề xuất với từng người không được nói rõ.

Theo ông Hưng, việc xem xét các mức kỷ luật căn cứ bối cảnh thực tế, quá trình công tác của các cá nhân có liên quan, căn cứ quy định về mức độ xử lý kỷ luật với công chức…

Dù vậy, phần trả lời này vẫn chưa khiến các phóng viên thoả mãn. Báo chí tiếp tục hỏi về trách nhiệm của người đứng đầu là Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, ít nhất là trách nhiệm liên đới khi để cấp dưới xu nịnh, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, hình thức kỷ luật là do Hội đồng kỷ luật ra quyết định và đang trình Ban Cán sự Đảng Bộ Công thương xem xét thêm.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh - Sputnik Việt Nam
Vụ ông Trần Tuấn Anh: "Tôi muốn biết, xin lỗi xong thì Bộ trưởng sẽ làm gì?"

“Chúng tôi sẽ luôn khách quan, làm đúng thẩm quyền, trách nhiệm cao. Ví dụ như lãnh đạo Văn phòng Bộ thì phải có ý kiến của Ban Cán sự Đảng của Bộ”, ông Hải nói.

Trước đó, tại buổi họp báo Chính phủ chiều 2.4, câu chuyện xe biển xanh cũng được báo chí quan tâm. Khi đó, ông Hải cũng đã cho hay, Bộ Công thương đã thành lập Hội đồng kỷ luật, xem xét kỹ sự việc cũng như quá trình công tác từng cá nhân liên quan.

Kết quả, hội đồng đề nghị kỷ luật 3 người, gồm: nhân viên lễ tân, trưởng phòng lễ tân và lãnh đạo Văn phòng Bộ với 2 mức kỷ luật được đề xuất là khiển trách và kiểm điểm rút kinh nghiệm. Song, ông Hải nói thêm rằng lãnh đạo Bộ sẽ tiếp tục xem xét để đưa ra quyết định cuối cùng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала