Poroshenko tuyên bố về nguy cơ Ukraina "trở lại dưới ách đế chế Nga"

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhPiotr Poroshenko
Piotr Poroshenko  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Vòng II của cuộc bầu cử Tổng thống sẽ cho thấy Ukraina đang đi về đâu – hướng tới châu Âu hay là về phía Nga, - Tổng thống đương nhiệm Piotr Poroshenko tuyên bố.

Theo lời ông ta, đất nước Ukraina "cần có một Tổng thống và chỉ huy quân sự tối cao mạnh mẽ, chứ không cần kẻ bạc nhược”.

“Chúng ta có thể rất nhanh chóng tiến tới nền tự do châu Âu. Nhưng sẽ còn nhanh hơn thế nếu trở lại dưới ách đế chế Nga. Hiện hữu mối đe dọa như vậy”, - Poroshenko viết lời cảnh báo trên Twitter.

Ông Viktor Vodolatsky Phó Chủ tịch UB Duma Quốc gia về các vấn đề SNG đánh giá phát ngôn của Poroshenko chỉ là nỗ lực nhằm đánh lạc hướng cử tri khỏi ý tưởng rằng ông ta không xứng lọt vào vòng bầu cử II.  Theo lời nghị sĩ Nga, Tổng thống đương nhiệm đã "vơ lấy" phiếu bầu từ Tymoshenko, Boyko và các ứng viên khác.

Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam
Trụ sở tranh cử Zelensky nói về điều quyết định trong cuộc tranh luận với Poroshenko

"Poroshenko muốn cho mọi người thấy rằng ông ta sẵn sàng tiếp tục hủy diệt Ukraina và mang những mảnh vỡ sót lại đến dâng cho Liên minh châu Âu - nơi mà Kiev không được người ta chờ đợi hoan nghênh.  Cho đến trước ngày 21 tháng 4 toàn bộ cơn thần kinh và những tuyên bố kiểu này sẽ tràn ngập báo chí Ukraina nhằm lấy điểm tranh cử”, - nghị sĩ Nga nhận định trong cuộc phỏng vấn của RT.

Poroshenko và các chính trị gia Ukraina khác nhiều lần gọi Nga là "kẻ xâm lược" và cáo buộc Matxcơva "chiếm đóng". Kiev cũng không hiếm khi cáo buộc Matxcơva “can thiệp vào công việc nội bộ” của nước này. Phía Ukraina cố gắng gán tội cho Nga là tham gia cuộc xung đột tại Donbass, tung gián điệp và tổ chức những cuộc tấn công của tin tặc.

Matxcơva bác bỏ toàn bộ các cáo buộc phi lý vô căn cứ của Kiev và nhấn mạnh rằng chính quyền Ukraina không dẫn ra được bất kỳ bằng chứng nào về “sự can thiệp” của phía Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала